Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

KHÔNG GÌ CÓ THỂ SO SÁNH, ĐÁNH ĐỔI MÁU XƯƠNG CỦA NGƯỜI LÍNH


Không một người lính nào muốn ngồi vào cái gọi là “Tàu ngầm Trường Sa” đó để “đánh bom tự sát”. Tư tưởng quân sự Việt Nam, nghệ thuật quân sự Việt Nam không có lối đánh đó.

Việc một công nhân “hai lúa” hay kỹ sư cơ khí nào đó của một xí nghiệp tư nhân có ý tưởng chế tạo máy bay hay tàu ngầm hiện nay phải được coi như là một nhân tài Việt Nam và các cơ quan khoa học Việt Nam phải có trách nhiệm nhảy vào đó mà nâng niu, xây dựng, phát triển…ư? Hay là phát động phong trào “nhà nhà sản xuất gang thép”?

Với đường lối công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước tiến hành ra sao thì không nằm trong sự quan tâm để bàn ở đây. Nhưng hiện đại hóa quân đội, đưa không quân, Hải quân…tiến thẳng lên hiện đại trong tình thế mới thì chắc chắn không phải theo cách đó.

Nên biết rằng vào những năm 80 Việt Nam đói khổ, khó khăn đến thế nhưng đội ngũ khoa học Viện kỹ thuật Không quân đã chế tạo thành công máy bay TL-1. Đó là chiếc máy bay “Made in Viet nam” đầu tiên tung cánh trên bầu trời năm 1980. Điều đó khẳng định sản xuất chế tạo máy bay đã cách đây 35 năm Việt Nam còn làm được (Vì thế bây giờ đừng tự thổi phòng ý tưởng tự chế tạo máy bay, tàu ngầm với các nhà khoa học quân sự Việt Nam, họ không ngạc nhiên đâu, chẳng thiên tài gì lắm đâu).
Tuy nhiên, bây giờ tại sao ta không phát triển ngành chế tạo máy bay từ cơ sở đó mà vẫn mua máy bay SU-30?. Điều đó để cho các nhà khoa học quân sự, các nhà tham mưu chiến lược quân đội hiểu rõ. Chỉ biết rằng nếu như Tự chế tạo ra được máy bay, tàu ngầm mà phục vụ tốt cho yêu cầu nhiệm vụ cấp bách quân đội trong tình hình mới thì chúng ta làm lâu rồi.
Tiếp thu công nghệ và làm chủ nó với tự lực mày mò từ đầu, con đường nào nhanh đến đích hơn?

Chẳng phải chúng ta đã tự đóng tàu tên lửa Molniya, tự đóng tàu CSB 8001 hiện đại và mới đây nhất, những cán bộ khoa học quân sự đã “nội địa hóa” mũ bay của SU-30 đó sao?

Đó là một trong những vô vàn biểu hiện của tiếp thu làm chủ công nghệ tiên tiến đấy…

Cuối cùng với giới quân sự và toàn thể đồng bào Việt ta thì không có thứ gì có thể so sánh, đánh đổi với xương máu của của người lính. Tiền của không mua được máu xương, nhưng nếu như sử dụng nó để giảm thiểu máu xương cho người lính trên chiến trường thì dân tộc Việt dù có đói ăn vẫn không tiếc.

Đã qua rồi thời chúng ta buộc phải ôm bom ba càng lao vào xe tăng địch, qua rồi thời chúng ta phải dùng 3 tàu phóng lôi lạc hậu lao ra đánh đuổi khu trục hạm để bảo vệ chủ quyền. Đã qua rồi thời người lính Việt Nam phải lấy thân mình lấp lõ châu mai, phải lấy thân chèn pháo. Không có vũ khí trang bị hiện đại, người lính chúng tôi phải đổ biết bao nhiêu là máu không?.

Trước tình hình căng thẳng trên Biển Đông thì không có chỗ cho các nhà khoa học quân sự Việt Nam “vui chơi giải trí”, bất kỳ nhà nghiên cứu nào làm gì thì làm, thử nghiệm gì thì thử nghiệm, nhưng đừng có đùa với máu của người lính. Phải ưu tiên, lựa chọn những gì tốt nhất cho người lính của mình, đó là chủ trương đường lối của quân đội, của lòng dân, là sách lược mang tính nhân văn cao cả.

Còn cái gọi là “Tàu ngầm Trường Sa” ấy à, xin lỗi, dù nó có thành công đến Trường Sa 10, 20 đi nữa thì với khả năng nền tảng công nghệ của Việt Nam cũng không thể dùng vào mục đích quân sự. Và khi đã dùng được thì kẻ thù đã coi nó là đồ chơi trẻ con mất rồi.

Không một người lính nào ngu si muốn ngồi vào cái tàu ngầm đó để đánh bom tự sát.. Tư tưởng quân sự Việt Nam không có lối đánh đó. Dân tộc Việt không đời nào cho phép và muốn người lính của mình phải chịu đựng như thế.


Lê Ngọc Thống

11 nhận xét:

  1. Chúc anh tuần mới an lành nhé ! Cứ viết những gì mình cảm thấy thích, theo em sân chơi blog cũng có cái hay đó là nơi tâm tư tình cảm của mình được nói ra, những ý kiến xuôi chiều có, ngược chiều cũng có, như GIAI ĐIỆU TỰ HÀO cũng có anh chàng bác sĩ phát ngôn rất khó nghe, những bài hát đi cùng năm tháng hay thế mà anh ta cứ bảo TÔI CHẲNG THẤY ĐỈNH CAO NÀO CẢ hay, ĐÓ CHỈ LÀ BÀI HÁT MANG TÍNH CHẤT CỔ ĐỘNG thật buồn

    Chúc anh tuần mới thành công đại thành công (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác sỹ nào vậy em? Nếu như họ có phông văn hóa khác em, có cảm thụ âm nhạc khác em, có cảm nhận về chế độ khác em thì chuyện đó là đương nhiên. Anh không buồn về chuyện trái chiều...mà anh không chấp nhận kẻ thiếu văn hóa. Hè này vào gặp em.

      Xóa
    2. Em xem ti vi trực tiếp, giờ anh xem đường linh này nhé, anh chàng bác sĩ ngồi bên trái ảnh đó, chẳng có gì khác, em cùng quan điểm với tất cả các thế hệ yêu âm nhạc việt nam 1 thời hoa lửa, chỉ có anh chàng đó 1 mình 1 vẻ thôi, chán thía chứ

      http://tacphammoi.net/dieu-bat-ngo-o-giai-dieu-tu-hao-_n521.aspx

      Xóa
  2. Ủng hộ chú với loạt bài "tàu ngầm trường sa" vừa rồi. Cháu học ngành đóng tàu Đh Bách Khoa, đang làm cho một Cty chế tạo máy thuộc loại top trên thế giới nên hiểu rõ chuyện này rồi sẽ như thế nào. Ai nói gì thì kệ đi chú, người ta không ở trong ngành không biết được, còn những người am hiểu thì tất nhiên sẽ trân trọng những gì chú viết ^^.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú cũng đã từng học qua môn sức sống tàu nên biết chút ít. Hơn 90 ngàn độc giả xem 3 bài viết mà hơn ngàn phản hồi tung hê, chửi bới thì có là gì đâu.
      Cảm ơn Bá Nghĩa.

      Xóa
  3. ngocthong đừng căng thẳng quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, căng thẳng? Ăn thua gì Ngọc Bích. Chuyện bây giờ mới kể nè:
      Tàu tớ có 2 vị máy trưởng bàn giao. Lớ ngớ thế nào mà quên đóng van thông đáy nên nước cứ từ đó rò rỉ dần vào khoang máy tàu từ chiều đó đến gần trưa hôm sau khi tàu gần ...mới biết. Còn 20 cm nữa là bọn tớ chỉ có ra tòa. "Lặn xuống khoang máy kiểm tra xung quanh". Tay thuyền phó ngần ngừ..." Mày không thì tao chắc?" "Thôi để em". Một lúc sau hắn trồi lên "Không phát hiện gì anh ạ". "Kiểm tra van thông đáy" Hắn trồi lên "Đúng rồi anh ơi" Hắn bật khóc, nước mắt và dầu khoang máy giàn dụa. Tuy nhiên còn 20 cm nữa nếu nước tràn qua khoang máy vào phòng ngủ là coi như tàn đời. Dùng bơm điện chìm hoạt động bơm nước ra. Trong thời gian 15 phút chờ và kiểm tra chỉ cần nước có rút đi dù chỉ 1 cm là tai qua nạn khỏi. Tớ không biết tớ cảm giác như nào trong 15 phút đó, chỉ biết khi thuyền phó báo nước rút rồi anh ơi thì Tớ chỉ kêu lên "thằng nào cho tao điếu thuốc".
      Khủng khiếp chưa từng có trong đời lính tàu của tớ.

      Xóa
  4. Thực ra họ tung hô theo cái kiểu phong trào ý mà . Theo cháu những ai đi ngược lại đám đông mới là người hiểu biết và thông minh , cháu ủng hộ quan điểm của chú cần có cái nhìn ngược lại sao cho khách quan, không được làm vừa lòng số đông được nhưng mình lại là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng đó, đánh giá mọi vấn đề phải khách quan

      Xóa
  5. Chả làm gì chỉ dành thời gian để viết ra những thứ quái đản, ông là cái gì ,đã làm được những gì mà chê bai người khác,hãy nhìn lại mình đi .

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ tác giả có nhiều bài viết hay, nhưng bài này có vẻ có định kiến và "quẳng bom" cho sướng. Ví dụ, "với khả năng nền tảng công nghệ của Việt Nam cũng không thể dùng vào mục đích quân sự. Và khi đã dùng được thì kẻ thù đã coi nó là đồ chơi trẻ con mất rồi. Không một người lính nào ngu si muốn ngồi vào cái tàu ngầm đó để đánh bom tự sát.. Tư tưởng quân sự Việt Nam không có lối đánh đó" thì hoàn toàn trái ngược với lối tư duy chiến tranh "Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng ..." đã làm nên chiến thắng thần kỳ của nhân dân ta. Nếu kẻ xâm lược tiến vào nước ta với sức mạnh hàng trăm nghìn lần, gặp phải tinh thần bất khuất của người ra trận, mỗi người ngồi trên 1 tàu ngầm Trường Sa tiến về phía kẻ thù, với một tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh sẽ khiến kẻ thù phải lùi bước. Bác Thống nói mà quên mất truyền thống đánh giặc linh hoạt dựa vào mọi điều kiện sẵn có một cách tài trình trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc!

    Trả lờiXóa