Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

NGƯỜI LÍNH NGỤY ẤY BÂY GIỜ CÒN SỐNG HAY KHÔNG?


Ông gì ơi! Còn sống không?
Nếu còn sống chắc người ấy không thể quên. Và biết đâu qua đây họ tìm thấy nhau…thì hạnh phúc biết chừng nào nhỉ. 
Đêm đó dưới vầng trăng nhạt, tổ trinh sát chúng tôi trên đường trở về. Chợt đâu đó, hòa trong tiếng côn trùng, có giọng người rên rỉ, tuyệt vọng. Anh Cầu tiểu đội trưởng ra hiệu cho tôi và cậu Duy, cẩn trọng. Chúng tôi lặng lẽ tiến tới, bên vạt rừng một người lính ngụy gục đầu trong vũng máu. Người lính mở to đôi mắt mờ đục, đầy đau đớn nhìn lên. Khi nhận thấy những chiến sĩ giải phóng, anh ta thều thào:
- Xin các ông làm phúc, cho tôi một phát đạn.
Tiểu đôi trưởng của chúng tôi quan sát người lính ngụy. Anh không nói gì, khẽ ngồi xuống, lấy bông băng, băng bó cho người bị thương. Rồi chúng tôi dìu người lính ngụy quay lại trận địa địch. Khi cách căn cứ địch một tầm bắn, tiếu đội trưởng khẽ đặt người lính bị thương nằm xuống, giọng anh nhẹ nhàng:
- Chúng tôi chỉ có thể đưa anh được tới đây, phía trước là người của các anh.
Anh Cầu cẩn trọng đặt khẩu A R15 vào tay người lính, xong khẽ nói:
- Anh đợi chúng tôi ra khỏi tầm hỏa lực của căn cứ rồi hãy nổ súng báo hiệu để người của anh ra đón.
Người lính ngụy nắm chặt tay tiểu đội trưởng, mắt nhòa lệ, thổn thức.
- Ôi! những con người nhân hậu thế này mà gọi là kẻ thù sao?
Chúng tôi trở về, đi rất xa mà vẫn không nghe tiếng súng. Anh lính ngụy muốn chúng tôi thật sự an toàn.
Trước khi về tới đơn vị, anh Cầu nghiêm nét mặt:
- Các cậu phải tuyệt đối giữ kín chuyện này. Lộ ra là tớ bị kỷ luật đấy.
(Lưu ý người kể không phải tôi, tôi-Ngọc Thống, không phải lính thời đó)

Lời bình: Đều là người Việt, người lính 2 chiến tuyến đều có các giá trị tình cảm, những xúc cảm như nhau, nhưng tại sao tâm hồn chiến sĩ của chúng ta mới đẹp làm sao trong khi đối phương thì quá tàn ác. Rõ ràng môi trường giáo dục, tuyên truyền, quyết định hành vi. 

4 nhận xét:

  1. Người cán bộ quản giáo cụt tay
    http://tranhung09.blogspot.no/2013/12/nguoi-can-bo-quan-giao-cut-tay.html

    Trả lờiXóa
  2. Ơ ! Rứa là đàn bà nhà anh chỉ làm việc bếp núc rồi, còn em BD khúc rọt miền trung thì làm được tuốt mọi việc của đàn ông kể cả bổ củi, sửa mọi thứ việc của đàn ông trong nhà, em hay đi vào các tiệm đồ điện mua đủ thứ kể cả ốc vít, kìm kẹp... mấy anh bán đồ điện cứ bảo chồng chị mô mà em toàn thấy chị mua đồ điện, em bảo chồng em đi công tác xa, tận ngoài đảo xa... tê lặng nên mọi việc đàn ông ở nhà em làm được hết cứ gì có đàn ông (~_~)

    Cái xe way an pha công nông của em cũng thía, của bền tại người, cần chi tay ga vẽ chuyện, chiếc xe công nông của em vẫn an toàn trên mỗi chuyến đi xa đi gần mọi nẻo đường quê hương đấy thôi hì hì

    Năm mới chúc anh cùng gia đình đón xuân vui tết mã đáo thành công nhé ! Được nghỉ tết sớm thía vợ mừng hung hè (~_~)

    http://anh.24h.com.vn/upload/1-2013/images/2013-02-01/1359708118-co-tet-3-mien--1-.jpg

    Trả lờiXóa
  3. Lính Ngụy thì không thể làm được điều tốt đẹp như vậy

    Trả lờiXóa