Chẳng nghi ngờ gì nữa, xây dựng Gạc Ma là nhằm mục
đích phục vụ cho hạ đặt giàn khoan (trái phép) tại khu vực quần đảo Trường Sa.
Như đã nói, nếu xảy ra xung đột quân sự trên vùng
biển Trường Sa với Việt Nam
thì căn cứ Gạc Ma, địa quân sự của nó không có gì là lợi hại. Chưa nói đến kỹ
thuật là rất khó để đảm bảo mà về chiến thuật thì chỉ có kẻ liều mạng, hoang
tưởng, duy ý chí mới có ý định xây một đường băng trên đảo nhân tạo Gạc Ma cho
máy bay J10, J11…để làm chủ vùng trời khu vực quần đảo Trường Sa.
Một sân bay trên đất liền, bảo vệ nó cần cả tá lực
lượng phòng không tầm gần, tầm xa; một hạm đội tàu sân bay cũng cần một loạt
tàu ngầm, khu trục…bảo vệ vòng trong, vòng ngoài thì thử hỏi cái đảo nhân tạo
Gạc Ma nằm trong vùng cụm đảo Sinh Tồn, đều nằm trong tầm hoạt động của sát thủ
pháo 37 ly, 57 ly…mà chỉ cần cất cánh lên là làm mồi cho lính thiện xạ “bách
phát bách trúng” Trường Sa Việt Nam, thậm chí chỉ cách nhiều đảo của đối phương
quản lý không đầy một tầm của pháo 105 ly, thì đưa cả phi đội ra đó chỉ có thể
là dọa bọn cướp biển. Muốn hoạt động ư? Hãy loại bỏ các đảo có vị trí lợi hại
ấy đi trước, nhưng đó lại là vấn đề khác.
Như vậy, khả năng phòng thủ cho sân bay Gạc Ma trước
pháo binh và pháo phòng không đã rất khó mà chưa nói đến tên lửa tầm xa, tầm
gần, bom thông minh từ tàu ngầm KILO, máy bay SU-22, SU-30MK2…Cho nên, nghe mấy
cái “hỏa lực mồm” bên Trung Quốc “điểm hỏa” hù dọa, sẽ thế này thế nọ… mà cứ
mong sao Trung Quốc sẽ đổ tiền, đổ của ra Gạc Ma làm một sân bay hiện đại cho
giới quân sự Việt Nam “mở rộng tầm nhìn”.
Đảo Gạc Ma (của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm năm 1988)
chỉ cách đảo Cô Lin 1,9M (3,5km), đảo Len Đao 6,8M (13km)
Đảo Cô Lin (trái) và đảo Len Đao (phải) chính là “vòng
kim cô” của Gạc Ma.
Đến đây, phải xác định lần nữa rằng, thế hệ con cháu
Việt Nam sau này, mãi mãi ghi nhớ công ơn của các chiến sỹ Hải quân Việt Nam đã
anh dũng hy sinh để có được, giữ được Cô Lin và Len Đao là 2 đảo cực kỳ quan
trọng mà nếu như mất nó về tay Trung Quốc xâm lược trước đây thì chúng ta sẽ có
lo nghĩ đôi chút về Gạc Ma, thay vì tự tin như hiện nay. Máu của các anh đã đổ
xuống không uổng, đã tạo ra một lợi thế địa chiến lược vô cùng lợi hại cho đất
nước.
Gạc Ma, Trung Quốc đang hung hăng, bất chấp DOC, có
ý định xây đường băng cho máy bay J10 hay J11…không hù dọa được ai, đương
nhiên, Việt Nam
không ngồi nhìn và sẽ có biện pháp đáp trả. Tuy thế, Gạc Ma ở trong đối sách
tranh chấp chủ quyền, trước việc xuất hiện một hình thức xâm lược kiểu mới của
Trung Quốc đang thi thố, áp dụng, thì sẽ gây nhiều khó khăn, thách thức cho
Việt Nam sắp tới.
Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép
tại vùng biển Hoàng Sa đã chứng tỏ rằng, bằng lực lượng phi quân sự hùng hậu
(đông, mạnh) của mình, hơn 100 tàu có lượng giãn nước lớn của Hải giám, Hải
cảnh, Trung Quốc đã dựng lên một “Vạn lý trường thành” trên biển, ngoài ra còn
tàu chiến, máy bay phô trương thanh thế, hù dọa để ngăn cản lực lượng thi hành
pháp luật trên biển của Việt Nam, đồng thời, nhằm đánh sập ý chí quyết tâm của
dân tộc Việt.
Kết quả, Trung Quốc đã khiếp sợ ý chí, bản lĩnh của
Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa nhưng họ đã ngăn cản được tàu thực thi pháp
luật của Việt Nam tiếp cận đến giàn khoan. Tại sao như vậy? Bởi đơn giản là tại
vùng biển Hoàng Sa, địa điểm mà Trung Quốc hạ đặt giàn khoan rất gần với Hoàng
Sa và không xa lắm Hải Nam nên Trung Quốc có khả năng tiếp tế hậu cần, kỹ thuật
cho lực lượng hơn trăm con tàu lớn hoạt động.
Nhưng vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa, cách hàng
ngàn km thì khác, Trung Quốc khó khăn khi triển khai lực lượng bảo vệ giàn
khoan. Bởi vậy, xây dựng một căn cứ để bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho tàu hoạt
động xa bờ là rất quan trọng và Gạc Ma được nằm trong ý đồ đó của Trung Quốc.
Giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt tại vùng biển Hoàng Sa chỉ là phục vụ cho chính
trị, nhưng khi đưa giàn khoan xuống vùng biển Trường Sa thì không những là
chính trị mà còn mục đích kinh tế là khai thác dầu vì tiềm năng dầu khí tại khu
vực này là rất hiện thực.
Do đó chẳng nghi ngờ gì nữa, xây dựng Gạc Ma là nhằm
mục đích phục vụ cho hạ đặt giàn khoan (trái phép) tại khu vực quần đảo Trường
Sa.
Chiến thuật cũ ở Hoàng Sa khi ngăn cản Việt Nam áp
sát giàn khoan thực thi pháp luật sẽ được lặp lại? Trung Quốc sẽ vận chuyển dầu
(ăn cướp được) bằng cách nào? Về đâu?...là những giả thiết mà Việt Nam
cần kết luận.
Khi Trung Quốc đã mơ Biển Đông thành “ao nhà” thì mơ
Gạc Ma thành một căn cứ hậu cần kỹ thuật của Hải-Không quân, một sân bay lớn
chứa cả trung đoàn tiêm kích…để làm chủ vùng trời Trường Sa, Biển Đông và eo
biển Malacca…thì cũng không có gì lạ trong một giấc mơ lớn, “Giấc mơ Trung Hoa”.
Có điều, “mơ” là một chuyện, nhưng “thực” lại là chuyện khác.
Nhận thức đúng âm mưu của Trung Quốc tại vùng biển
quần đảo Trường Sa để sẵn sàng đối phó, quyết không bị động, mất cảnh giác là
bài học “nằm lòng” của Việt Nam
trước mối hiểm họa từ phương Bắc.
Có thể nói, sắp tới trên khu vực quần đảo Trường Sa,
là một cuộc chiến giữa CSB Việt Nam, KN Việt Nam với Hải giám, Hải cảnh Trung
Quốc. Việt Nam ,
như Tư lệnh CSB đã nói “đã có đủ phương án, phương tiện đối phó”, chúng ta có
địa lợi…chắc chắn không thể dễ dàng cho Trung Quốc như tại khu vực Hoàng Sa.
Đừng trách TQ tham lam với mưu đen mà hãy trách Việt Nam mình không mạnh
Trả lờiXóakhông mạnh mà đánh thắng cả giặc Mỹ xâm lược đó
Xóa