Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2024

Kursk - Đòn tấn công chớp nhoáng kết thúc...Ukraine!

...Đúng như Bộ QP Nga xác nhận là độ sâu của LLVT Ukraine xác lập tại Kursk chỉ 10-13 km, chiều rộng khoảng 40 km. Về nguyên tắc tác chiến, lực lượng này sẽ không thể tiến sâu hơn được nữa. Thực tế là như vậy, bởi tiến sâu hơn là rất bất lợi về chiến thuật. Cụ thể:
Thứ nhất, bạn phải có nguồn dự trữ về lực lượng (thiết lập SCH, bảo vệ cạnh sườn, yểm trợ về pháo binh và nếu có không quân) về nhiên liệu, đạn dược…với một khoảng cách vận chuyển vài chục km. Lưu ý: Giới quân sự PT cho rằng cơ động lực lượng, trang bị, phương tiện, hậu cần xăng dầu, đạn dược…của Ukraine cho LLĐK thuận lợi hơn, gần hơn người Nga cung cấp cho lực lượng của họ. Tuy nhiên, họ quên mất một chuyện là VKS Nga làm chủ không phận.
Tất cả những thứ này, nguồn cung cấp này có từ đâu? Từ Sumy, nhưng hãy xem, Sumy không cung cấp được gì. Lực lượng dự bị, rất ít; nhiên liệu, đạn dược…thì mọi tuyến đường liên lạc từ Sumy đến Kursk (khoảng các vận chuyển) đều nằm trong tọa độ tấn công của lực lượng VKS và tên lửa Nga. Nghĩa là người Nga nhắm vào động mạch cổ của LLĐK tại Kursk mà chẹt. Nên nhớ ngay cả người Nga năm 2022 mà cũng phải tháo chạy khỏi Kiev và Kharcov…cũng vì nguồn cung hậu cần kỹ thuật bị gián đoạn khi lực lượng tấn công không kết nối được với hậu cần, kỹ thuật tuyến sau. Việc lực lượng xung kích không kết nối với lực lượng tuyến sau bị tổn thất lớn thì ở Việt Nam trong chiến dịch GP CPC cũng mắc phải.
Sử dụng mũi đột kích thì có thể trong phạm vi hẹp, nhưng phát triển hướng tấn công với lực lượng lớn, tập trung cấp tiểu đoàn, lữ đoàn thì phải có lực lượng Phòng không - Không quân hợp đồng tác chiến...trong khi VKS Nga làm chủ tuyệt đối thì quân Ukraine càng đông, càng tập trung thì VKS càng có nhiều huân chương cấp nhà nước LB được Putin trao tặng, đất Kursk càng màu mỡ bởi xác lính Ukraine...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét