Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

CHÚNG LÀ AI, TỪ ĐÂU ĐẾN? CHÚNG MUỐN GÌ VÀ BẰNG CÁCH NÀO?



Mấy ngày này có nhiều tin nhắn, thông báo đến tôi về tình hình bạo loạn quá khích ở Bình Thuận. Tâm trạng buồn, lo lắng và không ít người hốt hoảng trước sự việc này có vẻ như là tâm trạng chung của những người dân yêu nước chân chính, yêu chuộng hòa bình trên đất nước Việt Nam.
Ở một Status trước, tôi đã viết trống không rằng, “Người trượng phu, khi kẻ địch xuất hiện khoan vội rút kiếm mà hãy biết chúng là ai, từ đâu đến; chúng muốn gì và bằng cách nào”. Thế nhưng các bạn FB của tôi đều liên hệ “ngon lành” đến sự việc Bình Thuận.
Vâng, thì luôn tiện tôi sẽ phân tích, liên hệ, nhìn nhận... đủ các ý trên để chúng ta cùng bàn luận.
1, Trước tiên nói về tính chất, quy mô vụ việc.
Thế lực thù địch lợi dụng sự hiếu kỳ của người dân (dân Việt hễ thấy có ai đánh nhau, tai nạn gì là xúm đen người để xem huống chi có cảnh đánh nhau với CSCĐ, công an…thì gì mà chẳng đông), có nhiều người xem, thế lực thù địch chỉ huy xúi dục hàng trăm tên quá khích thực hiện màn kịch bản “cướp chính quyền”.
Kịch bản mang tên rất hoành tráng (cướp chính quyền), nhưng không có diễn viên, thiếu nguồn lực cơ sở vật chất, kỹ thuật…nên không có chiều sâu và rất mang màu “cải lương”.
Tính chất, mức độ không nguy hiểm, nếu so với vụ Huế, Cần Thơ (Hoạt động mang tính chính trị, tôn giáo, tổ chức chặt chẽ) năm 1993 và vụ Tây Nguyên (Bạo loạn lật đổ chính quyền sử dụng bạo lực có sự tiếp tay của tổ chức bên ngoài...)
Cả 3 vụ trên đã lâu trong thời Việt Nam đang còn yếu, sợ bị cấm vận…nhưng các Cụ đã thực hiện rất nhanh gọn, dùng cả quân đội. Thú vị nhất là vụ  Cần Thơ, lực lượng biểu tình mang cả quan tài đi dưới kênh rạch để quyết tử, nhưng chỉ trong đêm chúng bị rã đám bởi một lực lượng mà ngay cả Mỹ nghe tên cũng bủn rủn tay chân: Lính đặc công.
Trong khi vụ BT chỉ là lũ lưu manh được kích động bằng tiền…còn bọn chủ mưu dùng tiền để chơi lấy tiếng “cướp chính quyền”…nên dễ phá và chẳng có gì nguy hiểm đến an ninh quốc gia nhưng nguy hiểm đến tình hình chính trị.
2, CHÚNG LÀ AI?
“Người dân Bình Thuận biểu tình “ôn hòa” phản đổi chính quyền về luật ĐKKT, bán đất, bán nước cho Trung Quốc…” là nguyên nhân của cuộc biểu tình.
Nếu như thế thật thì tôi phải ngả mũ kính chào người dân một tỉnh NGHÈO, nhưng học rộng biết nhiều hơn dân Hà Nội, TP HCM…lại có tinh thần yêu nước cao độ nên tự động tổ chức biểu tình phản đối quốc hội, NN, CP Việt Nam.
Nếu như thế thì họ là ai? Đầu tiên phải kể đến họ là ĐBQH như ông Dương Trung Quốc và Trương Trọng Nghĩa và 43 vị ĐBQH khác khi bỏ phiếu không với luật an ninh mạng (43 vị này tôi sẽ nói sau).
Là một ĐBQH là Luật sư thì ông Nghĩa phải có trình độ “đọc hiểu văn bản” hơn loại dân ngu khu đen bầu ông làm đại diện. Thế nhưng, ông vẫn ngang nhiên tuyên bố bất chấp luật ĐKKT có 99 năm, có yếu tố Trung Quốc hay không. Cố tình hay vô tình?
Ông Dương T Quốc thì đổ tội cho NN, cho QH vì không có luật biểu tình nên người dân Bình Thuận mới như thế. Ông này phải để ông Phước, nguyên ĐBQH dạy dỗ ( như tứ đại ngu) mới dẹp được niềm vui như mở cờ trong bụng khi chứng kiến tin tức từ BT báo về.
Người biểu tình là ai? Là người dân yêu nước vì không có luật Biểu tình nên bức xúc? Thực ra đây là những kẻ lưu manh người Việt bị xúi dục vì tiền đã bất chấp, phá họai trụ sở công quyền, xông vào đồn biên phòng…chứ chẳng lẽ đây là hành động yêu nước sao ông Dương?
Chỉ những kẻ ngu dốt, ngáo đá mới có hành động điên loạn này chứ dân đàng hoàng yêu nước chân chính không ai hành động như vậy.
3, CHÚNG TỪ ĐÂU ĐẾN?
Chắc chắn 1000% là hành động của vụ việc Bình Thuận vừa qua không có sự chỉ đạo của Trung Quốc, nói cách khác là không có yếu tố Trung Quốc. Vậy thì, cứ xem cung cách, khẩu khí “bài Hoa thoát Hán, CSVN dâng đất cho Trung Quốc…” thì quen quen với khẩu khí ngôn ngữ của những anh “đu càng” năm nào. Vấn đề là có bàn tay của thằng trùm của bọn nó hay không thì ta nói sau.
4, CHÚNG MUỐN GÌ, BẰNG CÁCH NÀO?
Nếu như ai đó cho rằng cuộc biểu tình bạo loạn vừa rồi tại BT là phàn đối Luật ĐKKT là chưa thấu đó. Mục tiêu chính của cuộc bạo loạn này kẻ chủ mưu muốn gây áp lực để buộc quốc hội DỪNG THÔNG QUA LUẬT AN NINH MẠNG.
Theo dõi chúng ta thấy, luật ĐKKT thì QH đã lùi thông qua, chỉ VOA, BBC, RFA vo ve về dâng đất cho TQ 99 năm thôi, nhưng luật an ninh mạng thì Đại sứ Mỹ cũng đã lên tiếng.
Luật an ninh mạng được thực thi có nghĩa bắt đầu từ đây an ninh mạng của Việt Nam được bảo vệ vững chắc, sẽ không còn đất cho những “kẻ dân chủ bàn phím” bất chấp sự thật, xuyên tạc, vu khống Đảng NN, CP, QH nước CHXHCN VN mà không bị trừng trị nghiêm khắc.
Luật an ninh mạng (vừa được QH thông qua với 95%, có 13 vị bỏ phiếu chống 28 vị phiếu trắng…) là bản án tử hình cho những kẻ lợi dụng mạng bất chấp sự thật để vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng NN, CP, QH nước CHXHCN Việt Nam.
Các thế lực thù địch trong nước, ngoài nước có âm mưu lật đổ chế độ Việt Nam hiện hành không bao giờ mong muốn điều này. Đây là miếng đánh cuối cùng của chúng bị CSVN vô hiệu hóa. Không tức tối, lồng lộn mới là chuyện lạ.
Vì thế, không còn cách nào khác, kẻ chủ mưu muốn thực hiện một vụ có một “kịch bản động trời, hoành tráng” là bạo loạn chính quyền, nhằm cảnh cáo Đảng CSVN, NN Việt Nam về luật An ninh mạng.
Nhưng, cơ của chúng còn non lắm, chúng chưa đủ tuổi để chơi với Đảng CSVN , Luật an ninh mạng vẫn thông qua và chỉ bằng một cái khẩy tay, chúng bị thiệt hại nghiêm trọng…
5, CHÚNG TA RÚT KIẾM RA SAO?.......
Quy luật của bạo lực cách mạng chung, dù cách mạng hoa hồng, hoa nhài, đường phố hay cách mạng Tháng 10, Xô Viết Nghệ Tĩnh…là, nếu không dứt điểm được thì sẽ bị đối phương đàn áp, bị long tận gốc bị trốc tận rễ.
Chẳng hạn, nhìn ở góc độ tổ chức, xây dựng lực lượng, trong chiến dịch Mậu thân 1968, cơ sở lực lượng đã xây dựng hơn 10 năm tại SG-GĐ của ta bị địch trốc tận rễ, hay, trong sự kiện Tây Nguyên thì cơ sở của địch xây dựng nhằm mục đích thành lập nước Dega bị trốc tận rễ không thể phục hồi.
Như vậy có thể nói, khi một cuộc cách mạng bằng bạo lực xảy ra thì toàn bộ lực lượng được huy động và do đó, bộc lộ tất cả là không thể tránh khỏi là quy luật để giành chiến thắng. Nhưng nếu không chiến thắng thì hậu quả sẽ là khủng khiếp…
Nhìn lại vụ việc Bình Thuận (BT), bạo loạn xảy ra tại 3 điểm chính là Biên phòng tỉnh, trụ sở UBND tỉnh và cảnh sát, cho nên, bản chất của hành động là “cướp chính quyền” địa phương. Hành động có tổ chức, có thời điểm, nhằm một mục tiêu chính cao hơn là buộc QH dừng thông qua luật an ninh mạng.
Có thể nói, hơn ai hết bộ thống soái tối cao của Đảng CSVN có thừa trí tuệ để nhận thức đủ tình hình an ninh quốc gia; thế lực thù địch trong ngoài nước là ai, kẻ nào. NÊN NHỚ, cuộc đấu tranh của Đảng chống tham nhũng không chỉ là tham nhũng mà hành động tham nhũng đó nó gắn liền mật thiết với tư tưởng tự chuyển hóa, tự DBHB của các thành phần liên quan. Vì thế, quyết liệt nhưng có bài bản, nghệ thuật, có mưu kế.
Có vẻ như QH Việt Nam đã tỏ ra “nhu nhược, biết sợ” khi chỉ mới bằng “mạng xã hội la hét” đã buộc phải lùi lại việc thông qua Luật ĐKKT. Và còn một Luật nữa động đến toàn bộ những hoạt động sở trường, sở đoản của thế lực chống đối Đảng, NN là Luật An ninh mạng thì chắc chắn sẽ có vấn đề thách thức mà Đảng, NN Việt Nam đã tiên liệu…
Tại Việt Nam khi các thế lực và một số vị ĐBQH đã hí hửng vì với sự dẫn dắt, kích động của mình đã khiến “cộng đồng mạng” phản đối râm ran buộc QH lo sợ phải lùi thông qua Luật ĐKKT…
Đây là một thắng lợi bước đầu cho những ai “bài Hoa thoát Hán chống Trung Cộng”.
Chưa dừng lại, họ nhấn thêm một nước đi nữa, tổ chức biểu tình, bạo loạn một số nơi như HN, TPHCM và đặc biệt là tại BT như chúng ta đã chứng kiến nhằm “đánh đòn phủ đầu” vào QH gây áp lực buộc phải lùi không thời hạn việc thông qua Luật an ninh mạng.
Tuy nhiên, họ đã không hiểu là Quốc hội VN là hậu duệ của “Hội nghị Diên Hồng” mà tại đó, quân Nguyên Mông, vó ngựa của chúng đã xéo nát châu Âu, châu Á, vẫn không đe dọa được quyết tâm “Đánh!” của dân Việt thì ba cái thứ vớ vẩn đó có thể nào đe dọa được QH VN?.
Họ không biết rằng, cũng như sự kiện Ukraine, khi Mỹ-PT chưa kịp uống hết nửa ly rượu mừng thì Crimea đã nằm gọn trong tay Putin thì ngay trong sự kiện BT thì QH Việt Nam đã thông qua Luật an ninh mạng và cùng lức lực lượng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền được lệnh ra tay…
Chúng ta đã xem các Clip ghi lại cảnh các CSCĐ kiên nhẫn chịu trận trước những kẻ hung hăng, quá khích…Lý do là CSCĐ chưa được lệnh hành động vì các hành động quá khích chưa gây nguy hiểm đến tính mạng, họ phải kiên nhẫn, giữ vững thế trận để buộc kẻ thù bộc lộ lực lượng.
Nên nhớ là các video clip tung lên chỉ là nghiệp dư mà đã thấy rõ mặt mũi hành động hung hăng của nhiều kẻ thì video chuyên ngành nghiệp vụ thì không như vậy đâu…Cho nên, khi lực lượng bảo vệ Đảng, chính quyền được lệnh ra tay thì không tên hung hăng, quá khích nào thoát được.
Và tất nhiên, những kẻ chủ mưu cũng không thoát là quy luật của cuộc cách mạng bạo lực khi bị thất bại…Ai là những kẻ chủ mưu đứng sau giật dây…hãy vào kho và hỏi Bộ Công an…
Phía Đảng, NN CHXHCN Việt Nam thì thiệt hại về vật chất là không tránh khỏi và không chỉ thế tổn hại về uy tín chính trị là một bài học cần phải học thuộc…
Rõ ràng là dù không có nguyên nhân là Luật ĐKKT thì thế lực thù địch vẫn tổ chức biểu tình để bạo loạn như thường, nhưng trong nguyên cớ mà kẻ địch tạo ra này có phần vô trách nhiệm của cơ quan chức năng của Đảng, NN mà chủ yếu là Ban TG TW và Bộ TTTT.
Không chỉ người dân BT không hiểu và hiểu sai do bị tuyên truyền của thế lực thù địch mà người dân cả nước một số tầng lớp cũng như vậy.
Lẽ ra khi đã có dấu hiệu sai lệch do thế lực thù địch tuyên truyền về Luật ĐKKT như thế thì tại sao Ban TGTW, Bộ TTTT không ngăn chặn?
Các vị chỉ cần cho một chuyên gia lên VTV1 phân tích bình luận cái ĐKKT nó như nào…thay vì cái đám cưới thằng Tây lông nào đó thì dân BT và cả nước sẽ không nghe theo bọn xấu, hay hiếu kỳ đi xem.
Bộ TTTT chỉ cần ra lệnh các tờ báo lớn đăng sự thật về ĐKKT nó là gì, có yếu tố TQ không thì người dân sẽ hiểu…
Đằng này đã không lại còn để cho các tờ báo lớn đặt tít mang tính chất tu từ, để cho những phát ngôn của những kẻ thiếu thiện chí đăng lên mặt báo thì thử hỏi dân sao không hoang mang nửa tin nửa ngờ…
Định hướng dư luận, đem đến sự thật cho dư luận là Ban TGTW và Bộ TTTT, nhưng anh không làm được, không dự đoán được mà chỉ vuốt đuôi thì thì thôi, nghỉ đi.
Rõ ràng, Đảng, chính quyền đã buông lỏng mặt trận truyền thông này. Đây là mặt trận chủ chốt, nguy hiểm nhất thách thức đến sự tồn vong của chế độ.
Đài THVN, Báo chí Việt Nam là phải tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, NN nhưng không làm việc đó thì nó phục vụ cho ai, cho thế lực nào? Trách nhiệm của Ban TGTW và Bộ TTTT ở đâu?
Phải xác định thách thức đến sự tồn vong của chế độ gây áp lực mạnh nhất, nặng nề nhất chưa phải vào Bộ quốc phòng, Bộ CA mà vào Ban TGTW và Bộ TTTT. Vì vậy, chọn người đứng đầu vào 2 cơ quan này là rất quan trọng và thực tế cho thấy ông Võ Văn Thưởng chưa đủ tầm, đủ tâm cũng như với ông Trương Minh Tuấn Bộ TTTT.

17 nhận xét:

  1. Các bài đăng theo kiểu phỏng vấn những kẻ thiếu thiện chí của nhiều báo cộng với một rừng những comment thiếu hiểu biết, quá khích(được báo chọn đăng) ở bên dưới của phiên bản trên mạng đã góp phần vào âm mưu của bọn phản động. Không thể tin được báo chí nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thế lực thù địch, phản động luôn lợi dụng các vụ việc để chống phá Việt Nam, cho nên vụ này chúng khai thác triệt để

      Xóa
  2. Ông Thống nên làm đúng công việc của mình là một sĩ quan tham mưu, đúng như tên gọi của blog: Góc nhìn của Lính. Tôi rất thích các phân tích về quân sự của ông nhưng khi đọc bài này tôi thấy ông thiếu lương thiện khi nói về một hiện tượng chính trị - xã hội. Làm gì thì nên có hiểu biết chứ đừng "cố ý làm trái" ông à. Dĩ nhiên chuyện lính thắng dân chẳng có gì hay ho cả. Việc thắng đó là đương nhiên, muôn đời vẫn thế, ngàn đời vẫn thế nhưng có gì đáng tự hào với một chiến thắng (hay hù dọa dân) như vậy trước những người dân không tấc sắt trong tay trong khi lính tráng được trang bị các vũ khí giết người hàng loạt. Những điều ông kể về các chiến thắng ấy sẽ có lịch sử ghi lại đấy. Ông nên biết như thế và hành xử cho có danh dự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đã hiểu sai ý của bác Thống rồi, bác chỉ nói về quy luật tất yếu của các cuộc đấu tranh thôi, về điểm này tôi hoàn toàn thống nhất với bác Thống.

      Xóa
    2. Đúng là bác hiểu sai rồi. Anh thống chỉ nói ra một số các vấn đề liên quan đến hiện tượng vừa qua. Theo tôi, khi đất nước đang hội nhập và phát triển, cụ thể là thương mại điện tử với buôn, bán giao dịch phát triển gắn với phát triển công nghệ thông tin trên mạng, ở đây là mạng xã hội, thì kéo theo đó là mặt trái của nó. Xét theo yếu tố quy luật thì đây là khách quan sẽ có ở bất cứ quốc gia nào. Có thể theo phân tích ở đường dẫn sau đây.
      https://www.facebook.com/codotphcm/posts/415769545565291

      Xóa
    3. Đúng là ông ấy đang lấy làm tự hào khi quân đội và lực lượng sát thủ đặc biệt chuyên được đào tạo để đoạt mạng người nhanh nhất có thể với cái tên đặc công để bắt bớ, đàn áp thành công những người dân tay không tấc sắt. Hãy về các tỉnh mà hỏi những người dân mất nhà, mất đất vì giải tỏa với giá đền bù rẻ mạt như cho không, mà xem họ tả lại khi bị quân đội đàn áp như thế nào để mà hả hê nhé đồng chí Thống. Tôi nể đồng chí vì những kiến thức, suy luận sắc xảo trong quân sự. Tuy nhiên thời thế mỗi ngày mỗi khác, giờ đây chính quyền không còn liêm chính như thời mà đồng chí còn công hiến đâu. Hãy mở mắt ra, open mind để có cái nhìn công tâm và thánh thiện hơn. Đừng mù quáng mà xảo biện cho một bè lũ rặt tham nhũng. Luật đặc khu nói trắng ra là xẻ đất cho nước ngoài thuê dài hạn, thu về một nguồn tiền lớn để trang trải trong ngắn hạn mà thôi. Không có một nhà hoạch định chiến lược dài hạn nào dám nghĩ tới chứ đừng nói mà thông qua cái luật quái đản này. Hãy mở mắt ra đi!

      Xóa
    4. Tôi ko hiểu sai bài ông Thống viết đâu mà tôi nghĩ các bạn ko nhìn nhận đúng vấn đề hoặc cố ý bênh vực mà thôi. Tôi chỉ nhấn mạnh đây là một sự kiện chính trị và nên được nhìn vấn đề để giải quyết như một chính trị gia. Ông Thống rất tiếc chỉ là một quân nhân chuyên nghiệp nên ông ấy ko thể có được nhãn quan chính trị để nói. Một quân nhân chuyên nghiệp do chuyên môn của mình luôn nhìn vấn đề với tư duy địch-ta và do đó giải quyết vấn đề với những phương pháp bạo lực. Dân chúng ko nằm trong phạm trù này nên những quan điểm của ông Thống thể hiện một sự sai lầm và lệch lạc. Chuyên môn của quân nhân chuyên nghiệp ko nên dùng để giải quyết một vấn đề chính trị và đó là lý do tại sao ở các nước dân chủ bộ trưởng quốc phòng ít khi là một quân nhân, mà phải thật sự là chính trị gia (Dĩ nhiên bộ trưởng quốc phòng Mỹ hiện tại là đặc thù trong một hoàn cảnh đặc thù).

      Xóa
    5. Chú em nhầm to rồi đấy. Đa số cán bộ quân đội, công an đều có nhãn quan chính trị đúng đắn và bản lĩnh đấy.

      Xóa
    6. "Chú em nhầm to rồi đấy. Đa số cán bộ quân đội, công an đều có nhãn quan chính trị đúng đắn và bản lĩnh đấy."
      Xin hỏi có biết tổng số lượng bộ đội và công an đang biên chế không thời hạn cũng như có thời hạn không???. Đã không biết con số tổng bao nhiêu mà ăn nói kiểu vơ đũa cả nắm thì đủ biết trình độ tới đâu rồi. Một thằng sinh viên an ninh, khi chuẩn bị ra trường là đã nắm được bảng giá tương ứng với vị trí công tác, chức vụ làm việc + bổng lộc sơ bộ ra sao để tính bài toán bao nhiêu năm sẽ hoàn vốn chạy chọt. Quả là nhãn quan chính trị và bản lĩnh hơn người.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Xin hỏi Sự thật mà luật ANM ám chỉ tới là gì? Ai có quyền xác định và công bố "sự thật"?
    Hãy bác thang lên hỏi ông trời rằng sự thật đằng sau vụ tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm là gì nhé!
    Chính quyền UBND TPHCM tuyên bố làm mất bản đồ. Vậy đây là sự thật chăng? Khi người dân trong vùng quy hoạch nói lên ý kiến và bằng chứng của mình thì đã đi ngược lại cái gọi là "sự thật" mà chính quyền đã công bố chăng? Và theo cái luật ANM mới được thông qua, những người dân này sẽ bị bắt và điều tra chăng? Cái luật này là một luật vi hiến khi tước đi quyền cơ bản nhất của công dân, đó là quyền được nói, nói ở trên mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật ANM đâu có cấm sử dụng MXH đâu; chỉ cấm các hành vi lợi dụng MXH để vi phạm pháp luật mà thôi

      Xóa
    2. ai cấm bạn dùng mxh? ngáo đá à

      Xóa
  5. Nhầm rồi, LLVT nói chung, quân nhân , cán bộ sĩ quan quân đội, công an nói riêng là những người có nhãn quan chính trị đúng đắn và sắc bén nhất.

    Trả lờiXóa