Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Nga lừa bịp - Cứ thử!...

Phải nên biết PT tập thể do Mỹ đứng đầu có một sức mạnh và nguồn lực ra sao: PT tập thể gồm: EU + Mỹ, Nhật Bản, Úc, Canada, Hàn Quốc, New Zealand + Israel (Thổ Nhĩ Kỳ, nước có thể vừa duy trì tính trung lập vừa hỗ trợ các đồng minh NATO của mình vào thời điểm quan trọng) có dân số hơn một tỷ người. LLVT có ít nhất 2 triệu binh lính biên chế trong thời bình; Hải quân và Không quân kết hợp vượt trội về số lượng và tiềm năng chiến đấu so với tất cả các hạm đội trên biển và trên không trên thế giới cộng lại, và sức mạnh công nghiệp to lớn, nếu chuyển sang nền tảng quân sự, hoàn thành ít nhất 2/3 chương trình mở rộng công suất của tổ hợp công nghiệp quân sự được thiết kế trong ba năm tới, thì trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Nga, họ sẽ bảo đảm cung cấp đạn dược thông thường ở mức ít nhất không kém gì Lực lượng Vũ trang Nga.

Trong khi đó, Nga đã đạt đến giới hạn khả năng của mình. Sau đợt tăng quân mới nhất, quân đội của nước này sẽ có 1,5 triệu quân nhân (gần 2,5 triệu bao gồm cả dân sự). Ngay cả Liên Xô đã quá căng thẳng khi quân đội của họ lên tới 2,5 triệu người dù dân số Liên Xô cao gần gấp đôi so với nước Nga hiện đại. Bởi vì, quân đội không chỉ phải được điều chỉnh đến một quy mô nhất định mà còn phải đảm bảo được bổ sung thường xuyên, bao gồm cả sĩ quan. Quân đội Nga, tất cả 2 triệu 390 nghìn người phải được ăn, uống, mặc, được trang bị vũ khí nhưng ai cũng rõ là lực lượng phi sản xuất.

Do đó, Nga không thể chơi trò phản ứng ngược với phương Tây (bạn tăng gấp đôi quân đội của mình, chúng tôi cũng làm như vậy). Trong một trò chơi như vậy, cho dù Nga có hiệu quả đến đâu thì các nguồn lực của Nga, chủ yếu là nhân khẩu học, sẽ cạn kiệt sớm hơn các nguồn lực của phương Tây. Đó là lý do tại sao, kể từ năm 2020, bằng cách thắt chặt học thuyết hạt nhân và những lời lẽ tương ứng, giới lãnh đạo Nga đang cố gắng làm cho phương Tây hiểu rằng trò chơi sẽ không tuân theo luật lệ của nó và nỗi sợ hủy diệt nền văn minh hoặc đẩy nhân loại trở lại Thời kỳ đồ đá sẽ không ngăn được Nga. Nga hiểu rằng phương Tây có nguồn lực, có khả năng kỹ thuật buộc Nga phải lựa chọn giữa thất bại và sử dụng vũ khí hạt nhân, và Nga sẵn sàng sử dụng chúng, kể cả để đáp lại hành động xâm lược phi hạt nhân. Đây là chỉ nói trong tình thế “khi đằng sau lưng người Nga là Matxcova”.

https://youtu.be/g9dP4NrSlyQ










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét