Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

NÊN NHỚ RẰNG, HÃY CÒN NỢ NGƯỜI MỘT LỜI XIN LỖI!


Những ngày này, cả nước Việt Nam chìm trong nỗi tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Qua tình cảm của người dân dành cho Đại tướng mới thấy một điều rằng nhân dân công tâm lắm.
Nhân dân biết hết, ai tốt, ai xấu , ai bị trù dập, ai tham nhũng, ai kèn cựa ngậm máu phun người…dân biết hết và quân đội càng biết rõ hơn.
Tất cả những tình cảm dành cho Đại tướng mà có thể nói là người dân đã dồn nén trong nhiều năm nay, nay mới có dịp bung ra. Và như vậy mới thấy rằng, những ai vì dân thì sẽ thuộc về nhân dân.
Lịch sử công bằng lắm.
Phải mất 22 năm sau khi Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc, Lê Thánh Tông mới giải oan cho ông. Đã mấy trăm thế kỷ rồi mà mỗi lần đọc lời giải oan “Ức Trai tâm thượng quang Khuê tảo” vẫn khiến lòng chua xót, con tim như nhói đau, mắt như nhòa lệ.
Điếu văn của BCHTW Đảng CS Việt Nam đã đánh giá đúng công lao, đánh giá đúng nhân cách của Đại tướng cũng khiễn đồng bào cả nước nghẹn ngào, nhòa lệ, nhưng hình như chưa đủ.
Bởi vì nếu đã như vậy thì thực tế hoạt động chính trị của Đại tướng tại sao lại không hợp logic một tẹo nào, đúng không?
Bởi vì, nếu đã như vậy thì tại sao lại thiếu một lời xin lỗi, đúng không?
Quân đội nhân dân Việt Nam không có lỗi với người “Anh cả” của mình, Nhân dân Việt Nam chỉ mang ơn ông mà cũng không có lỗi với vị Đại tướng của mình. Bởi lẽ, giá như, quân đội, nhân dân Việt Nam, có quyền được lựa chọn Đại tướng cho mình, “Anh cả” cho mình.
Vậy ai là người có lỗi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì hãy xin lỗi Người trước khi quá muộn. Đừng để thế hệ sau này phải minh oan cho ông thì…không còn gì để nói.

6 nhận xét:

  1. Hôm thứ 7 tuần trước em ko đi được vì em sợ tắc đường, lễ tiễn đưa Đại tướng về quê thật sự cảm động và đầy nước mắt, nhân dân HN tiễn Bác từ nhà tang lễ đến sân bay Nội Bài thật cảm kích, em xem ti vi mà cứ nước mắt lăn dài vậy, mong Đại tướng nơi xa thẳm luôn an lạc chốn bồng lai

    Chúc anh khỏe, mọi việc an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vào VOVTV xem mới cảm động cơ. VTV không TT đoạn này.

      Xóa
    2. Em nhắn tin ko đọc à? Xóa ... đi

      Xóa
    3. Kệ nó em, có người trả lời hộ cho rồi.

      Xóa
  2. 1- Điếu văn do ông Trọng đọc không thấy nói đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng. Về việc này gs Huệ Chi giải thích vì ông Trọng không thấy nhà nước phong anh hùng cho tướng Giáp bao giờ cả ...
    2- Ông Trọng cố tình quên (hay quên thật) chức vụ nhà nước phong cho tướng Giáp năm 1983 chức Chủ tich Ban dân số kế hoạch hóa sinh đẻ có kế hoạch...Nếu ông Trọng cố quên thì xem như một lời xin lỗi, dân Nam ta chưa có văn hóa xin lỗi mà..
    .

    Trả lờiXóa
  3. LÍNH MÀ NÊN LỈNH TÀI GHÊ
    NHỮNG NGÀY LỄ TẾT ANH BẬN TRỰC BAN

    HÈ ? CẢM ƠN ANH CHÚC NGÀY 20/10 CHO EM NHÉ ! (~_~)

    Trả lờiXóa