Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Ai phải nói lời "xin lỗi”?


Nếu xin lỗi mà Mỹ rút 37 ngàn quân khỏi Hàn Quốc và Bắc-Nam Triều Tiên thống nhất, hòa bình thì Bắc Triều Tiên có thể xin lỗi hàng ngàn lần.

Mỹ nợ Triều Tiên…ngàn lời xin lỗi!
Hầu hết mọi người dân Mỹ đều coi Triều Tiên là một quốc gia hiếu chiến, hung hăng, đe dọa an ninh toàn cầu và sau ngày 9/11/2001 thì Mỹ lại đưa Triều Tiên vào “trục ma quỷ” như một “nhà nước bất hảo”…Đó là “thành công” lớn của hệ thống truyền thông khổng lồ của Mỹ và PT khi có thể biến đen thành trắng, xấu thành tốt…theo ý muốn khiến cho ít người biết rằng, chính Mỹ mới là kẻ phạm tội “diệt chủng” dân tộc Triều Tiên trong cuộc chiến từ năm 1950-53.
Tướng Curtis LeMay, người đứng đầu Bộ tư lệnh Không quân Chiến lược trong chiến tranh Triều Tiên, nói với báo The New Yorker vào năm 1995: “Trong một khoảng thời gian 1-3 năm hay lâu hơn, chúng tôi đã phá hủy 78 thành phố và hàng ngàn làng mạc Bắc Triều Tiên cùng với chừng 20% dân số (bị giết)”. Theo ông ta, “không có thường dân vô tội, bởi đối tượng tác chiến của không quân Mỹ là tất cả” và do đó, ông ta “không bị ám ảnh, phiền hà, động lòng trắc ẩn khi sát hại bất kỳ người dân Bắc Triều Tiên nào khi ném bom”. Sau khi san bằng các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng thành thị, máy bay ném bom của Mỹ phá hủy các đập thủy điện và thủy lợi ở giai đoạn sau của cuộc chiến, gây lũ lụt ở đất nông nghiệp và cây trồng bị phá hủy.
Có thể nói không có một quốc gia nào có tỷ lệ dân số bị chết trong chiến tranh cao như Triều Tiên. Không quân Mỹ cùng với B-29 bay vào Bắc Triều Tiên rải thảm bom cùng với bom napal như vào chỗ không người, tha hồ giết, phá một cách không thương tiếc mà không có sự đánh trả.
Trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, Mỹ mất 0,32% dân số, Anh mất 0,94%, Pháp mất 1,35%, Trung Quốc mất 1,89% và Bắc Triều Tiên là 30% dân số (Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ước tính có đến 1.550.000 dân thường bị thiệt mạng).
Diệt chủng được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về phòng chống và trừng phạt các tội phạm diệt chủng năm 1948 như sau:
Sự phá hủy có chủ ý và có hệ thống, toàn bộ hoặc một phần, của một dân tộc, chủng tộc, tôn giáo, hoặc quốc gia".  Theo đó, Công ước đã liệt kê năm hành động sau được coi là hành động diệt chủng: sát hại các thành viên của nhóm người đó; gây nên những tổn hại nghiêm trọng về thể xác và tinh thần đối với các thành viên của nhóm người đó; cố tình buộc nhóm người đó phải chịu những điều kiện sống được tính toán nhằm gây nên sự tiêu vong toàn bộ hoặc một phần nhóm người đó; áp đặt các biện pháp nhằm ngăn chặn việc sinh đẻ trong nhóm người đó; dùng vũ lực chuyển trẻ em trong nhóm người đó sang một nhóm khác”.
Như vậy, nếu như trong sự kiện Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản là không phạm tội diệt chủng thì trong cuộc chiến tranh Triều Tiên toàn bộ dân thường là mục tiêu của các vụ đánh bom có ​​chủ ý và không ngừng, nhằm phá hủy và giết chết một nhóm quốc gia, đó là hành vi diệt chủng.
Chưa có một lời xin lỗi, thậm chí “lấy làm tiếc” của Mỹ với Bắc Triều Tiên. Phải chăng do cuộc chiến đó vẫn đang còn tiếp diễn dưới sự chỉ huy của viên tướng 4 sao Mỹ làm tư lệnh và viên tướng 4 sao Hàn Quốc làm phó đối đầu với quân đội Bắc Triều Tiên?
Tổng thống Park Geun-hye và Tư lệnh lực lượng kết hợp CFC Tướng James D. Thurman (người đứng thứ hai từ trái), Phó chỉ huy CFC Tướng Kwon Oh-sung (người đứng thứ hai từ bên phải).
Tổng thống Park Geun-hye và Tư lệnh lực lượng kết hợp CFC Tướng James D. Thurman (người đứng thứ hai từ trái), Phó chỉ huy CFC Tướng Kwon Oh-sung (người đứng thứ hai từ bên phải).

 Tại sao Bắc Triều Tiên không nói “lời xin lỗi”?
Hai miền Nam-Bắc Triều Tiên lại một lần nữa được Hàn Quốc đưa đến miệng hố chiến tranh khi Hàn Quốc yêu cầu Bắc Triều Tiên phải xin lỗi trong vụ 2 lính Hàn Quốc bị vấp mìn trên giới tuyến. Sau 43 giờ đàm phán, khi Hàn Quốc chấp nhận “lấy làm tiếc” của Bắc Triều Tiên như “lời xin lỗi” thì kíp nổ chiến tranh được tháo ra, quân đội mỗi bên về nơi tập kết… thì đột nhiên tình hình nóng trở lại khi Bắc Triều Tiên khẳng định là chỉ “lấy làm tiếc” chứ không nói lời “xin lỗi” như tuyên bố của Hàn Quốc khai thác, tuyên truyền.
Việc Bắc Triều Tiên không xin lỗi mà chỉ lấy làm tiếc là đúng mức độ và hợp logic.
Đã từng có “sự kiện vịnh Bắc Bộ”; đã từng có vụ bắn rơi máy bay gần 300 người thiệt mạng tại Ukraine…thì 2 người lính Hàn bị thương bởi mìn là chuyện quá nhỏ so với một âm mưu.
Đúng thôi, nếu Bắc Triều Tiên xin lỗi có nghĩa là chính họ đã đặt mìn gây thương tích cho lính Hàn và do đó những tố cáo về hành vi “khiêu khích”, đe dọa Hàn Quốc, “đe dọa an ninh toàn cầu”…của Bắc Triều Tiên mà Mỹ-Hàn đang tô vẽ trước đây…là chính xác, cho nên hành động quân sự của Mỹ-Hàn là tất yếu, minh bạch cho toàn thế giới và dân Hàn Quốc được rõ.
Bắc Triều Tiên tung ra với Mỹ những lời rùng rợn bao nhiêu thì Mỹ càng thích bấy nhiêu bởi 37 ngàn quân Mỹ yên tâm ở lại Hàn Quốc; Mỹ vô tư triển khai các loại vũ khí cho ý đồ chiến lược mà không sợ ai phản đối.
Người ta có thể “khép lại quá khứ” nhưng sự kiện 1950-53 đến nay trên bán đảo Triều Tiên không dừng lại để thành “quá khứ” mà luôn là sự tiếp diễn lúc cao lúc thấp có chủ định.
Làm sao coi là “quá khứ” khi hai bên mới có hiệp định đình chiến và do đó quân đội Bắc Triều Tiên là đối tượng tác chiến trực tiếp của quân đội Mỹ-Hàn đang ở trong tình trạng chiến tranh và tính ra đã có 12 lần dẫn đến tình trạng chiến tranh chuẩn bị bùng nổ? Làm sao coi là quá khứ khi Mỹ-Hàn hàng năm tổ chức các cuộc tập trận lớn để đe dọa CHDCND Triều Tiên? Không những thế, Mỹ và đồng minh lại dở trò cấm vận kinh tế, một chiêu độc ác vô nhân đạo mà người dân vô tội phải “vạ lây”?
Việc Bộ trưởng quốc phòng Mỹ tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên không có cơ hội thắng được Mỹ-Hàn…thì chuyện đó trẻ con thích chơi games cũng hiểu, cũng đoán biết được. Vì thế, Bắc Triều Tiên chưa đến nổi ngốc lại đi khiêu chiến với Mỹ-Hàn, họ muốn có hiệp định hòa bình trên bán đảo, họ muốn không bị cấm vận…nhưng ai cho họ điều đó?
Tình hình đã đến lúc khẳng định rằng, thống nhất 2 miền Nam-Bắc Triều Tiên là còn lâu lắm vì Mỹ không muốn như vậy. Bán đảo Triều Tiên phải là một vùng không có chiến tranh nhưng cũng không có hòa bình và cũng không được ổn định bởi đó là điều Mỹ muốn. Chẳng ai cho anh độc lập, tự do, chẳng ai cho anh thống nhất giang sơn nếu như không dám đấu tranh.
Đến đây chúng ta hơn ai hết mới hiểu được hòa bình, độc lập và giang sơn thống nhất, bắc nam liền một dải…
Kinh tế Việt Nam có thể đang bị tụt hậu so với các quốc gia khác thì bằng nghị lực Việt Nam có thể đề ra kế hoạch 5 năm, mười năm…là đuổi kịp và vượt, nhưng đề ra kế hoạch thống nhất đất nước khi đã bị phân chia 2 miền, khi đã bị ly khai, phiến quân tự tung tự tác…thì ngay Trung Quốc cũng chưa làm được với Đài Loan.

5 nhận xét:

  1. Bối cảnh toàn cảnh của triều tiên hiện này,, đất nước bảo thủ và cố thủ hiện nay là sản phẩm mà do Mỹ tạo ra. Mỹ có lỗi với những người dân Hàn và Triều để gây ra những hậu quả nặng nề và tan thương như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  2. Bác là một chuyên gia. Bác viết rất khoa học, rất sâu sắc và nhiều triết lí. Mong Bác hãy viết thật nhiều nữa những suy nghỉ của mình để các cháu được đọc và hiểu biết. Cảm ơn Bác, chúc Bác luôn khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. Bác là một chuyên gia. Bác viết rất khoa học, rất sâu sắc và nhiều triết lí. Mong Bác hãy viết thật nhiều nữa những suy nghỉ của mình để các cháu được đọc và hiểu biết. Cảm ơn Bác, chúc Bác luôn khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ cố tình chua cắt 2 miền để đạt mục đích của họ thôi

    Trả lờiXóa