Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

LUẬT BIỂU TÌNH, NÊN CHĂNG?



Có luật biểu tình thì:
- Phân biệt được ai là người đi biểu tình, ai là người không phải đi biểu tình.
- Phân biệt được những cuộc biểu tình và những cuộc không phải là biểu tình.
Từ cơ sở đó Nhà nước xử lý rất dễ dàng. Nếu là cuộc biểu tình thì không việc gì phải sợ. Để nhân dân phản ánh theo kênh riêng của mình với Nhà nước, Chính phủ và thậm chí với cả Đảng. Vì Mặt trận Tổ quốc không phải là tất cả, không phải cái gì cũng đến tai họ và không phải cái gì đến tai họ cũng đến được địa chỉ cần phải đến để được giải quyết. Còn nếu sự tập hợp đông người đó mà không phải là biểu tình thì sẽ được coi là bất hợp pháp. Mà khi được coi là bất hợp pháp thì Nhà nước có quyền thẳng tay trừng trị. Có thể bắt người, dùng bạo lực để giải tán… nghĩa là vì an ninh quốc gia mà không sợ một thế lực nào xuyên tạc, bóp méo. Vì vậy nhất định phải có Luật biểu tình.
Tự do là gì? Đó là phải tuân thủ theo khuôn khổ, không có tự do nào ngoài khuôn khổ.
LUẬT "MẠI DÂM", LUẬT "CHẠY CHỨC CHẠY QUYỀN".
Ngày xưa thời nhà Trần chẳng hạn, thì không thể và chưa cần có luật giao thông, luật chứng khoán…nhưng ngày nay thì khác. Cùng với sự phát triển của xã hội, hoạt động của con người ngày càng đa dạng phong phú, phức tạp hơn nên bắt buộc xã hội phải có quy định, thống nhất cho con người hoạt động do giai cấp thống trị đề ra và làm trọng tài phân xử, tránh sự lộn xộn, mất trật tự, khó quản lý. Đó chính là Luật, là ý chí chính trị của giai cấp thống trị kết hợp với tập tục.
TUY NHIÊN không phải hễ khi có sự lộn xộn, mất trật tự trong xã hội giai cấp thống trị xã hội lại phải luật hóa vấn đề đó.
LUẬT là những quy định, chế tài dùng để bảo vệ cho cái tốt, cái đẹp được phát triển trong một môi trường có tổ chức, quản lý nhà nước chứ tuyệt nhiên không phải bảo vệ cho cái xấu, cái phi văn hóa được phát triển với bất kỳ ai, hình thức quản lý nào.
Như vậy, luật “gái mại dâm”, luật “chạy chức chạy quyền” mà nhiều vị chức sắc tai to mặt lớn, nổi tiếng đề xuất, là với mục đích quản lý được gái mại dâm, quản lý được chạy chức chạy quyền và đặc biệt THU ĐƯỢC NGÂN SÁCH VỀ CHO NHÀ NƯỚC.
Trước hết, đề xuất của các vị đồng nghĩa với việc tạo điều kiện thuận lợi cho gái mại dâm và kẻ chạy chức chạy quyền hoạt động mà không bị lên án. Vì sao bị xã hội lên án? Vì đó là điều xấu. Mua quan bán chức là tốt sao? Làm đĩ là tốt sao? Vậy thì cớ gì lại tạo điều kiện thuận lợi cho chúng hoạt động?
Còn “thu được ngân sách”. Xin lỗi các vị, tiền mà các cô gái “bán trôn nuôi miệng” của họ nếu thu được thì dùng để “nuôi miệng” của các vị chứ chúng tôi, những người lính không cần.
ngocthong19.5@gmail.com

4 nhận xét:

  1. chỉ có thể là Bác Thống rất thẳng thắn like cho Bác

    Trả lờiXóa
  2. Thẳng thắn thì thường thua thiệt đó cháu.

    Trả lờiXóa
  3. có mấy bài của chú sao không thấy ở đây ạ :d

    Trả lờiXóa