Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

LỢI DỤNG THỜI CƠ ĐỂ XÂM LẤN, BÀNH TRƯỚNG – NƯỚC CỜ ĐỘC VÀ HÈN HẠ CỦA TRUNG QUỐC



Đương nhiên về mặt quân sự thì đó là nghệ thuật, tuy nhiên, bản thân của xâm lấn, bành trướng với láng giềng là hành động phi nghĩa, vô đạo thì lợi dụng thời cơ để làm việc đó thì hành động này được coi là hèn hạ.

Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam
Từ xưa tới nay, đối với Việt Nam, Trung Quốc chỉ cất quân đi xâm lược khi ở Việt Nam xuất hiện tình hình sau đây: Việt Nam mất mùa đói kém, kinh tế gặp nhiều khó khăn, thù trong giặc ngoài, nội bộ mất đoàn kết, dân chúng oán hận bọn vua quan, vua quan thì nhu nhược, bán nước nguyện làm tay sai.
Tất cả những điều đó được Trung Quốc cho là thời cơ để tấn công Việt Nam và hầu như đều được “anh bạn lớn phương Bắc” tận dụng triệt để mà không bỏ sót một thời cơ nào, trừ khi Trung Quốc cũng bị như vậy (chứng tỏ Trung Quốc rất muốn thôn tính Việt Nam).
Gần đây nhất, năm 1974, khi Việt Nam tập trung mọi nguồn lực, vật lực thông nhất đất nước, Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa. Năm 1979, khi Việt Nam tập trung lực lượng tiêu diệt bọn diệt chủng khmer đỏ thì Trung Quốc tấn công biên giới phía Bắc. Năm 1988, khi Việt Nam bị phương Tây cấm vận mọi mặt, thù trong giặc ngoài ra sức chống phá đòi xóa bỏ chế độ, kinh tế gặp vô vàn khó khăn, lại phải giúp bạn Campuchia, Trung Quốc đánh chiếm những đảo đá Trường Sa.
Như vậy những lúc nào láng giềng gặp khó khăn là Trung Quốc sẵn sàng ra tay để thôn tính, nô dịch. Đó chính là bản chất không bao giờ thay đổi của giới cầm quyền Trung Nam Hải từ bao đời nay.
Lợi dụng thời cơ Philipin và Đài Loan căng thẳng.
Vụ tàu CSB Philipines bắn vào tàu cá của Đài Loan làm thiệt mạng một ngư dân 65 tuổi đã được Trung Quốc lợi dụng triệt để.
Trước hết là Đài Loan. Trung Quốc kích động chủ nghĩa dân tộc để lấy lòng dân Đài Loan, phê phán nhà cầm quyền Đài Loan nhu nhược và đặc biệt là qua đó khẳng định chỉ có thống nhất với Trung Quốc, Đài Loan mới được tôn trọng, ngư dân Đài Loan đánh cá trên biển phải “treo cờ Trung Quốc thì mới yên tâm” (vì con Trời mà).
Nhân dân Đài Loan thừa biết, giới cầm quyền Bắc Kinh từ thời Mao Chủ tịch đến giờ chẳng coi cái mạng sống của họ ra gì đâu.
Hơn 2 lần đòi đánh chiếm và giờ đây hơn 1600 quả tên lửa sẵn sàng giáng vào Đài Loan nếu tuyên bố độc lập thì mạng một ngư dân 65 tuổi với Bắc Kinh có ý nghĩa gì? “Nổ súng vào một tàu cá Đài Loan không chỉ là hành động khiêu khích với Đài Loan mà còn với cả toàn thể nhân dân Trung Hoa” (La Viện). Vậy ngư dân của Trung Hoa đại lục bị Nga bắn chết sao không hùng hổ đòi giáng vào Liên bang Nga đòn sấm sét như ý tưởng của La Viện? Hay ngư dân đó không phải là dân tộc Hoa hay họ chỉ là người Tân Cương không quý bằng ngư dân Đài Loan?
Trung Quốc qua vụ này còn xúi dục Đài Loan “bắn vào tàu Việt Nam để Việt Nam trả đũa thì Trung Quốc ra tay”… Vậy ra Trung Quốc cũng biết “nể” Việt Nam, không dám trực tiếp ra tay mà phải xúi dục Đài Loan cơ đấy.
Trung Quốc mà chả dám thì Đài Loan cũng chả dại đánh Việt Nam đến người Đài Loan cuối cùng.
Chỉ cần nghe, thấy Trung Quốc hành xử như vậy thôi, Đài Loan đã quà hiểu bụng dạ của Đại lục rồi.
Việc Đài Loan và Philipines căng thẳng bao nhiêu càng có lợi cho Trung Quốc bấy nhiêu trong 2 chiến lược thu hồi Đài Loan và biến Biển Đông thành “ao nhà”. Chính vì thế Philipines và Đài Loan phải tỉnh táo biết điểm dừng để tránh bị lợi dụng, đặc biệt là Philipines.
Philipines mặc dù được Mỹ “chống lưng” nhưng độ tin cậy của liên minh này đã được Trung Quốc kiểm chứng qua vụ Scarborough. Trong khi đó sức mạnh tổng hợp của Philipines không tạo thành sự răn đe nào với Trung Quốc nên Trung Quốc sẵn sàng gây cớ để trả đũa mà không sợ bị giáng trả đích đáng. Vụ bắn chết ngư dân Đài Loan vừa qua đã khiến Trung Quốc rất phấn khích. Philipines tự làm khó cho mình, tạo cớ cho Trung Quốc hung hăng hơn.
Ông La Viện tướng “diều hâu” nghỉ hưu tuyên bố, “việc Philippines bắn tàu Đài Loan đã mang lại cho Trung Quốc cơ hội vàng để chiếm 8 đảo do Manila quản lý tại biển Đông”.
Lần này tôi công nhận trong vụ này, ông La Viện, “diều hâu” là đương nhiên rồi, đã tỏ ra “tỉnh táo”. Nhưng tiếc thay, ông đã vô tình làm lộ rõ ý định tác chiến của nhà cầm quyền, của giới quân sự mà ông không tham gia.
Thông tấn xã Đài Loan CNA ngày 16/5 đưa tin, ngày 13/5 trong khi cụm tàu hộ vệ Giang Môn thuộc biên chế hạm đội Nam Hải, Trung Quốc đang tập trận tại khu vực quần đảo Trường Sa thì một biên đội tàu chiến khác của hạm đội Đông Hải phụ trách Hoàng Hải và Hoa Đông đã lặng lẽ kéo qua eo biển Bashi giữa Philippines và Đài Loan xuống Biển Đông tập trận.
Tập trận diễu võ dương oai đằng sau để cho tàu cá phía trước đánh bắt cướp hải sản khỏi bị trừng trị là âm mưu thâm độc nhưng vô nhân đạo khi dùng ngư dân làm vật tế thần chiến tranh của Trung Quốc.
Tập trận hay trinh sát thăm dò, nếu khi thấy có điều kiện là tấn công chỉ là một cách hiểu.
Philipines phải cảnh giác, bởi lẽ, chẳng ai lạ gì cách lợi dụng thời cơ mà Trung Quốc đã từng hành động. 8 hòn đảo mà Philipin đang quản lý đang trong tầm ngắm của Trung Quốc.

5 nhận xét:

  1. hôm qua sau vào k được, tưởng chú deactive rùi chứ, chúc chú mạnh khỏe viết tốt nhé ^^

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ chọn đúng thời điểm anh Tàu dương oai diễu võ để đáp lời ".. diễn tập bảo vệ an ninh biển và phối hợp bảo vệ trước các đe dọa an ninh hàng hải .." http://www.baodatviet.vn/hinh-anh/201305/My-Trung-cung-khai-hoa-tap-tran-o-Bien-dong-2347767/?p=4 có thể coi là một cú đáp trả tương đối thách thức đấy chứ ?!

    Trả lờiXóa
  3. Xin được làm quen với anh! Chúc anh khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, rất vui được làm quen với Xuân Đào. Cùng bàn luận và góp ý nhé.

      Xóa
  4. tôi có một bài hát mới làm xong ít hôm xin gửi anh gửi anh:
    VÌ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA
    Nhạc: A. Walaciński
    Lời: Đỗ Xuân Đào
    Lời 1
    Người nước Nam, đã ngàn đời,
    Sinh sống trên Hoàng Sa
    Nhiều tài liệu minh chứng rằng:
    Đất đây của nước Nam
    Vì Hoàng Sa hãy quyết tâm!
    Đêm ngày ta bám trên biển
    Thuyền ta khoang cá đầy
    Người Việt ta, giữ đất ta!
    Cờ Tổ Quốc, năm cánh vàng
    Khắp đất trời nước Nam.

    Lời 2
    Người Lý Sơn vân một lòng
    Khai thác ngư trường ta
    Để chủ quyền thêm vững vàng
    Chắn quân Bành Trướng sang
    Vì Trường Sa hãy tiến lên!
    Không chịu lui trước quân thù
    Đảo quê hương nước Việt
    Ngàn đời nay: đất chúng ta
    Cờ Tổ Quốc luôn vẫy chào
    Những con người Lý Sơn

    Lời 3
    Thề quyết tâm! Giữ vẹn toàn
    Biên giới hay đảo xa!
    Của người Việt Nam rõ ràng
    Đã bao đời chấn hưng.
    Vì đảo xa! Mỗi chúng ta
    Đem bình sinh sức của mình
    Cùng chăm lo giữ đảo
    HOÀNG, TRƯỜNG SA đất chúng ta!
    Để Tổ Quốc luôn vững bền.
    Nước non nhà Việt Nam!

    Trả lờiXóa