Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Tại sao Mỹ luôn thù địch, khiêu khích với Triều Tiên?


Mỹ sẽ không bao giờ tự từ bỏ quyền thống trị, cai trị của mình với thế giới. Đó nguyên tắc bất di bất dịch.
Nếu như nhìn từ mối quan hệ quốc tế thông thường thì không thể giải thích được tại sao đã hơn 63 năm, trải qua không biết bao cuộc đàm phán 6 bên mà vẫn không thể giải quyết vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Kể từ năm 1953 tình hình bán đảo Triều Tiên vẫn luôn trong tình trạng căng thẳng, chiến tranh sắp xảy ra…Logic của vấn đề này là khi ai đó bị đe dọa thì họ sẽ tăng cường tiềm lực quân sự, cho nên, cho rằng Triều Tiên tìm kiếm sở hữu VKHN là để đe dọa, tấn công Mỹ là không logic.
Tuy nhiên, vậy thì, Mỹ tại sao lại cứ khiêu khích Triều Tiên? Và, nếu như Triều Tiên và Hàn Quốc bổng nhiên bắt tay nhau thống nhất theo kiểu Đông Đức và Tây Đức sau chiến tranh lạnh thì Mỹ có đồng ý không hay là phá bằng được?…
Nhìn từ lợi ích quốc gia Mỹ hay quyền lợi của Mỹ thì vấn đề đã rõ ràng, đó là chiến lược duy trì quyền thống trị của Mỹ, của một siêu cường trỗi lên từ trong các cuộc chiến tranh.
NATO là cái gì của Mỹ sau chiến tranh lạnh?

NATO là của Mỹ, do Mỹ và vì Mỹ. Không có Mỹ, NATO chỉ là con số 0. Chỉ có Mỹ mới có quyền        giải thể NATO ngoài ra không ai dù rất muốn.
Tầng lớp tinh hoa chính trị Châu Âu họ thừa biết NATO là cái gì với họ, nhưng họ là kẻ bại trận trong thế chiến 2 nên họ phải bị kẻ mạnh khuất phục là Hoa Kỳ mà không thể khác. Đức không phải là dạng vừa nhưng cái gậy chỉ huy mang tên “NATO” trên đầu nên phải cúi đầu…
Cũng giống như các quốc gia trong hệ thống XHCN thời Liên Xô. Khi Liên Xô tan rã, các quốc gia trong khối xô viết ngày xưa đã tự xem như “chim sổ lồng” và thật đáng buồn là, nếu như họ cho rằng họ “thoát khỏi ách nô lệ của Kremlin” thì lại chui vào một cái lồng khắc nghiệt khác.  
NATO là gì khi tất cả vũ khí trang bị nòng cốt hiện đại là của Mỹ, chỉ huy NATO là Mỹ, hơn 75 % NATO là của Mỹ?. Bạn sẽ làm gì khi có một kẻ trang bị vũ khí đầy mình trong nhà của bạn? Chắc chắn là bạn phải “ngồi xuống, nói khẽ hoặc im lặng”.
Chính quyền Tổng thống Obama đã làm một sô quảng cáo thành công địa chính trị khi các nước Đông Âu đã nhao nhao gia nhập NATO để chống nước Nga đang trổi dậy “hung hăng đe dọa xâm lược châu Âu”…NATO tiến về phía Đông…
Chính quyền mới, Tổng thống Mỹ Donal Trump – nhà buôn nổi tiếng, tuyên bố gây sốc, rằng NATO đã lỗi thời…hoặc tồn tại hoặc phải trả tiền cho Mỹ, khiến các thành viên “tâm huyết” hoảng hốt trong khi các thành viên gạo cội thì cười thầm…
Trả tiền cho Mỹ bằng cách nào? Các thành viên phải tăng ngân sách quân sự lên 2% GDP mỗi quốc gia và số tiền đó tất nhiên sẽ vào túi các trùm chế tạo xuất khẩu vũ khí Mỹ. Đơn giản của nhà buôn là thế thôi.
Mỹ sẽ không bao giờ tự từ bỏ quyền thống trị, cai trị của mình với Châu Âu bằng việc xóa sổ NATO. Đó nguyên tắc bất di bất dịch.
Triều Tiên là gì với Mỹ?
Nếu như Châu Âu có hàng trăm căn cứ quân sự của Mỹ dưới hình thức NATO thì tại Châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ có gần 50 ngàn quân đang hiện diện tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nhật Bản là kẻ thù của Mỹ trong thế chiến 2 và là kẻ bại trận đang chấp nhận “ô bảo vệ” của Mỹ bằng một “Hiến pháp hòa bình” biến Nhật Bản, một quốc gia sừng sỏ Châu Á năm xưa không có quân đội, một con Hổ bị bẻ răng và chặt hết móng vuốt.
Triều Tiên hòa bình, thống nhất với Hàn Quốc thì căn cứ quân sự và gần 50 ngàn quân Mỹ sẽ đi đâu? Điều đó có nghĩa là phương tiện để răn đe, cai trị của Mỹ tại Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ bị mất. Đó chính là bản chất của vấn đề tồn tại căn cứ quân sự và gần 50.000 quân Mỹ tại đây.
Chỉ cần một khoảnh khắc “vùng lên”, “lỏng dây trói” của Nhật Bản khi bị Trung Quốc đe dọa, đã tạo ra một nước Nhật thời Thủ tướng Shinzo Abe khiến cho Trung Quốc chùn tay thì Triều Tiên là gì mà dám tấn công xâm lược Nhật Bản?
Chiến lược “hỗn loạn có kiểm soát” không phải lúc nào cũng thành công với Mỹ. Mỹ dùng Triều Tiên để duy trì, tăng cường tiềm lực quân sự tại Đông Bắc Á và qua đó duy trì sự cai trị, thống trị tại đây, nhưng đáng tiếc là Triều Tiên càng ngày càng tỏ ra bất trị, thoát ra khỏi sự kiểm soát của Mỹ.
Tên lửa Triều Tiên: Thật hay giả? Đừng dại đem búa thử kính!

Điều đặc biệt nguy hiểm cho Mỹ là không như những nơi khác, Mỹ chỉ gián tiếp mà tại đây Mỹ đã trực tiếp rơi vào vòng chiến, vòng “hỗn loạn”. Đó là, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản sẽ không bao giờ đánh Triều Tiên cho Mỹ mà Mỹ tự làm lấy nếu có đủ khôn ngoan.
Tất nhiên, Mỹ chẳng dại dột đi đánh nhau với Triều Tiên mà không biết tiềm lực quân sự hạt nhân của đối thủ thật giả như nào để cho Nga “Tọa sơn quan hổ đấu”. Mỹ và Triều Tiên có thể kéo nhau đến miệng hố chiến tranh, vờn nhau ở đó nhưng chẳng bao giờ họ để rơi xuống.
Tuy nhiên, có một căng thẳng thật sự là vấn để Triều Tiên đã đang tìm kiếm, sở hữu VKHN. Mỹ không muốn và quyết tâm ngăn chặn điều này, còn Triều Tiên không muốn mình là thứ “đồ chơi trong túi Mỹ” nên quyết tâm sở hữu bằng được.
Tình hình Đông Bắc Á đến đây, nếu như Triều Tiên có được dù chỉ 1/10 những gì họ nói thì coi như Mỹ đã tự chuốc họa vào thân. Vai trò Triều Tiên trong chiến lược Mỹ sẽ có lợi, hại, lời, lỗ, thế nào chưa rõ, nhưng ít nhất đó là một tử huyệt để kẻ thù của Mỹ khai thác sử dụng tấn công.
Có thể Trung Quốc đang lo lắng khi một cuộc chiến Mỹ-Triều Tiên xảy ra thì không chỉ gây bất ổn vùng biên giới Trung-Triều mà nguy hiểm là có thể 2 bên sử dụng VKHN…nhưng Nga thì không. Mỹ đang cấm vận, cô lập Triều Tiên, nhưng Nga thì không.
Hành động của Nga là đáp trả hành động thù địch của Mỹ. Kẻ thù của Nga là bạn của Mỹ và đương nhiên kẻ thù của Mỹ là bạn của Nga là mối quan hệ quốc tế tồn tại như một chân lý khách quan.

Như vậy, Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO tồn tại ở Châu Âu là để chống khủng bố và chống Nga!? Liên minh quân sự Mỹ-Hàn-Nhật tại Đông Bắc Á là để chống Triều Tiên!? Tất cả chỉ là hiện tượng, bản chất của nó là để duy trì quyền thống trị và cai trị của Mỹ - siêu cường bá chủ thế giới.

2 nhận xét:

  1. Trước tiên, cháu cảm ơn bài viết của bác ạ. Bài viết bài dựa trên góc nhìn của một người lính nên lập luận rất chặt chẽ và sắc bén. Cháu chỉ đóng góp thêm một chút với góc nhìn của người đọc Kinh Thánh. Thì cháu được biết, thế giới sẽ bị diệt bằng lửa, lửa đó đến từ vũ khí hạt nhân và nước khai hỏa chính là Triều Tiên ạ. Thời điểm xảy ra thì ko ai biết, có thể đây là dấu hiệu để những người đã nghe đến tai ương sau-rốt hiểu rằng lời tiên tri tận thế của Trái Đất nhất định ứng nghiệm với Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay, lập luận sắc bén

    Trả lờiXóa