Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Người Nga không còn, thế giới còn tồn tại?



Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về lý do cuộc trả đũa nếu Nga bị tấn công. Putin trả lời: Có, đối với nhân loại, đây sẽ là một thảm hoạ toàn cầu, vì thế giới sẽ bị xóa sổ, nhưng, như một công dân của Nga và là người đứng đầu nhà nước Nga, tôi hỏi: Chúng ta cần gì một thế giới nếu không có Nga?
Bất kỳ ai trên thế giới có lý trí, tỉnh táo, đều ớn lạnh, nổi gai ốc, khi nghe, nhận thức được câu trả lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Câu trả lời rõ ra là như thế này: Nếu các thế lực Mỹ và Phương Tây muốn xóa sổ người Nga, nước Nga, khỏi thế giới này thì người Nga cũng không cần một thế giới này nữa. Đó là lẽ đương nhiên.
Hãy chặn đứng ngay “hoang tưởng” xóa sổ Nga!
Câu trả lời của Putin không nên hiểu là Nga-Putin vô trách nhiệm với nhân loại và thế giới mình đang sống, vì Nga yêu hòa bình, không muốn chiến tranh mà nên hiểu rằng, đây là một thông điệp kêu gọi nhân loại hãy đứng lên ngăn chặn những hành động gây chiến tranh của “những kẻ biến thái” muốn đưa thế giới đến vực thẳm, hủy diệt.
Lưu ý, đây là câu trả lời, tuyên bố, của Putin khi chưa có “vụ việc Skripal”, thế nhưng, ngay sau vụ này, người Anh đã đẩy lên thành một xì căng đan quốc tế, vượt xa quy mô tất cả những gì đã được phương Tây thực hiện chống lại Liên Xô vào giữa Chiến tranh Lạnh ...
Trong bối cảnh căng thẳng của cuộc chiến ngoại giao này (rút đại sứ là chiến tranh nóng), Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg tuyên bố:
“Nga ngày càng trở nên khó lường và hiếu chiến. Tình hình cho thấy rằng có những mối đe doạ bổ sung từ Nga, mà NATO cần tìm câu trả lời. Chúng tôi sẽ xem xét cách tiếp cận của chúng tôi với Nga. Chúng ta phải thận trọng và kiên quyết”.
Chưa đầy một tuần sau tuyên bố của Stoltenberg, Tư lệnh lục quân Mỹ, Mark Esper, hưởng ứng đầy kiêu hãnh:
“Quân đội Mỹ sẽ luôn sẵn sàng chiến đấu với ai và giành chiến thắng quyết định đối với bất kỳ đối thủ nào, bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu. Quân đội Mỹ sẽ làm được điều đó nhờ có lợi thế trong việc sử dụng các phương tiện chiến đấu hiện đại và không có người lái, máy bay và hệ thống hỗ trợ vũ khí, cho phép các chỉ huy và binh lính của chúng tôi không cần có mặt trong trận đánh. Chiến thắng sẽ được đảm bảo bởi độ tin cậy của thiết bị của chúng tôi kết hợp với chiến thuật tiên tiến dựa trên học thuyết quân sự Mỹ hiện đại...”.
Rõ ràng, tuyên bố của Tư lệnh lục quân Mỹ toát lên 2 ý, (1) là Mỹ đang chiếm “ưu thế quân sự” và (2) là Mỹ “bất khả xâm phạm”, sẽ không có một giọt máu nào của người Mỹ rơi xuống, nhưng Mỹ vẫn chiến thắng trong chiến tranh với bất kỳ đối thủ nào.
Hoang tưởng! Ngay cho đến giờ mà cấp Tư lệnh lục quân Mỹ vẫn còn giữ huyền thoại “Mỹ chiếm ưu thế quân sự”, Mỹ “bất khả xâm phạm” thì đúng là “góc nhìn của lục quân” có khác. Ông ta đâu có nhìn “lên trời” và nhìn ra “đại dương” để biết tình thế đã thay đổi như nào…
Và thế đó, khi “dùi trống trận chiến tranh” đã nằm trong tay những kẻ hoang tưởng, hiếu chiến nhưng u mê về huyền thoại mình sẽ không bị đánh trả, mình chiếm ưu thế hơn đối thủ…thì sẽ rất nguy hiểm cho thế giới…
Sự thật là tình hình hôm nay là vô cùng tệ, tệ hơn cuộc khủng hoảng tên lửa của Cuba năm 1962. 
Thứ nhất, trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba, có những người có lý trí ở cả hai bên. Họ đều hiểu rằng, sẽ không ai chiến thắng, nếu để xảy ra thì thế giới sẽ thảm họa. Ngày nay, trong một bên đã có kẻ “cầm dùi trống trận chiến tranh” nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng.
Thứ hai, trong cuộc khủng hoảng tên lửa của Cuba, chỉ mới báo cáo là cuộc khủng hoảng, nhưng tất cả toàn bộ hành tinh chúng ta cảm thấy như đang đứng ở rìa vực thẳm, nhân loại đã nhận thức được vấn đề.
Ngày nay thì không, người dân châu Âu như “một đàn lừa ngu ngốc bị dẫn đến vực thẳm bởi những kẻ nhân cách biến thái”, nhưng điều tồi tệ hơn là đa số im lặng, tai điếc, mắt nhìn xa và giả vờ rằng, “đó không phải việc của tôi”…
“Hãy nghe ngay bây giờ” hoặc thảm họa toàn cầu!
Ở góc nhìn “mặt đất” của tướng lục quân như đã dẫn trên thì nước Mỹ vẫn có một số tướng quân khác, không giống các chính trị gia, họ có tầm nhìn khác, đó là tướng Haiten, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược của Hoa Kỳ, thừa nhận với nỗi buồn vào ngày 28 tháng 3:
 “Có một cuộc chạy đua vũ trang. Tiềm năng siêu nhiên của người Nga là một thách thức đáng kể đối với chúng ta. Chúng ta sẽ cần một bộ thiết bị phát hiện khác nhau để ít nhất có thể thấy các mối đe dọa về tốc độ. Bây giờ, chúng ta không nhìn thấy chúng. Thế hệ vệ tinh và radar hiện tại không đủ để nhận thấy các tên lửa siêu âm. Và đối thủ của chúng ta biết về điều này. Chúng ta không có biện pháp phòng vệ nào có thể cản trở việc sử dụng vũ khí này chống lại chúng ta. Vì vậy, để chế ngự Nga, phản ứng của chúng ta chỉ có thể là mối đe dọa của cuộc tấn công hạt nhân khổng lồ”.
Nếu có “một cuộc tấn công hạt nhân khổng lồ” vào nước Nga, Nga-Putin sẽ “đáp trả ngay lập tức”. Ai sẽ giành chiến thắng? Nếu như chưa phân định được thì Mỹ-Phương Tây chắc đã biết đến hệ thống “Perimeter” mà họ đã từng đặt tên là “Dead Hand” (Bàn tay thần chết) sẽ phân định cuối cùng: Thế giới loài người chấm hết.
Sẽ chỉ chết những con lừa ngu ngốc…
Người Mỹ quá hiểu rằng, người Nga-Liên Xô xây dựng hệ thống “Perimeter” trong tình thế ưu thế VKHN có phần thua kém, thực chất đó là hình thức tác chiến kiểu “cùng thế giới tự sát”, nhưng thời Nga Putin thì ưu thế quân sự không còn, Nga thừa sức đáp trả đòn hạt nhân Mỹ nên chỉ coi “Perimeter” chỉ là tình huống xấu nhất không nằm trong phương án tác chiến.
Việc truyền thông Phương Tây mấy ngày nay bổng dưng nhắc lại hệ thống “bàn tay thần chết” là cố tình hạ thấp khả năng ra đòn hạt nhân của Nga-Putin, qua đó lờ đi cho bớt sợ về 6 loại vũ khí siêu nhiên mà Putin đã tiết lộ được tham gia tác chiến.
Biết rằng tại Mỹ vẫn có những chính trị gia hiếu chiến, những vị tướng có “góc nhìn mặt đất” nhưng không thiếu những chính trị gia tỉnh táo, những vị tướng có nhận thức đúng thực tế…Nhưng dù có hiếu chiến đến mấy thì tất cả đều hiểu: Trực tiếp chiến đấu với Nga bằng VKHN là không có kẻ thắng người thua.
Còn Phương Tây, NATO? Các tầng lớp tinh hoa của NATO thậm chí không có ý tưởng về những gì sẽ xảy ra nếu người Nga bắt đầu chiến tranh một cách nghiêm túc. 
Nên nhớ, khi Napoleon và Hitler tấn công Nga, Nga đang trải qua những cuộc khủng hoảng sâu sắc. Trong cả hai trường hợp, xã hội Nga bị rạn nứt sâu sắc bởi các mâu thuẫn nội bộ và đó là thời điểm tấn công là lý tưởng.
Ngày nay, Nga là một khối thống nhất dưới sự lãnh đạo của Putin, có thừa ý chí và khả năng đè bẹp NATO nhanh như Hitler đã từng làm với Châu Âu.
Bạn không tin thì thì hãy xem tiếp…
Theo Wall Street Journal, nếu châu Âu có xung đột với Nga, chỉ có vài ngàn trong số hơn một triệu quân trong quân đội của họ sẽ sẵn sàng cho việc triển khai nhanh chóng để đối phó. Đây là điều khiến các nhà hoạch định quân sự NATO rất lo sợ.
Vì thế, Mỹ đang hô hào tăng cường sẵn sàng và đảm bảo rằng có ít nhất 30.000 quân, 30 tàu chiến và hơn 360 máy bay chiến đấu có thể điều động đến địa điểm mong muốn trong vòng 30 ngày.
Tại sao không 3 giờ mà là 30 ngày? Đơn giản là hệ thống đường bộ của các thành viên NATO chưa nâng cấp để phù hợp với xe tăng, phương tiện cơ giới Mỹ nên chỉ một đoạn đường ngắn vài km tại Ba Lan mà xe tăng Mỹ phải mất 3 ngày để vượt qua nêm 30 ngày là quá nhanh.
Trong khi đó, quân đội Nga, chỉ bằng các báo động chiến đấu bất ngờ từ Tổng thống, đã cơ động trên 100 ngàn quân cùng với xe tăng, xe bọc thép, lính dù, phương tiện cơ giới, hậu cần, kỹ thuật đảm bảo…di chuyển trên 1000 km trong vài giờ đồng hồ khiến tướng Mỹ kinh ngạc.
Trong nhiều tháng nay Nga và NATO đã chuẩn bị chiến tranh ở châu Âu. Và Nga đã sẵn sàng. NATO chắc chắn là không. Họ giỏi làm phép cộng và họ nghĩ rằng họ đông, mạnh mẽ…và đặc biệt họ tin rằng họ chỉ tấn công Nga chứ Nga không dám tấn công họ.
Để kết thúc bài viết, xin trích dẫn bài biết của nhà báo nước ngoài bút danh Saker, nhà phân tích quân sự Thụy Sỹ, sống tại Florida (Mỹ):
“Thủ tướng Anh Teresa May, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, và Gavin Williamson, Bộ trưởng Quốc phòng như những chính khách người Anh kiêu ngạo, cứ tưởng rằng họ vẫn đang là Đế quốc Anh”.
“Gavin Williamson, một thanh niên trẻ không biết lý do nào có trách nhiệm tại Bộ quốc phòng Anh nói rằng “Nga nên ra ngoài và im đi” nhưng đâu có biết rằng, khi Nga “bỏ đi và đóng cửa” thì nước Anh đã trở thành một đống chất phóng xạ”.
“Tại sao EU lại sẵn sàng “tỏ tình đoàn kết” với Anh Quốc – quốc gia đã tự rời khỏi EU, để gây thù chuốc oán với Nga mà không để “Đế quốc Anh kiêu hãnh” tự ra tay kết liễu nước Nga?...”
“Rõ ràng Đế quốc Mỹ và cái gọi là Đế quốc Anh rất khôn ngoan, không dại đụng độ trực tiếp với Nga. Họ chỉ cần ném một cục đá vào bụi và có những con lừa cứ thế rúc đầu vào”…

1 nhận xét:

  1. Nga sẵn sàng đáp trả các hoạt động chống lại nước Nga của Mỹ và Phương tây

    Trả lờiXóa