Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

CHỦ QUAN, MẤT CẢNH GIÁC VỚI TRUNG QUỐC LÀ TỰ SÁT


Đối đầu với Trung Quốc về quân sự Việt Nam không và chưa bao giờ sợ, nhưng làm ăn kinh tế với Trung Quốc mới thật nỗi lo lắng thường trực nếu như không muốn nói là nỗi sợ.

“Diễn biến hòa bình” Made in China!.
Mỹ tấn công I răc, Apganixtan… rồi gần đây Pháp, Ý tấn công Ly-bi không phải là để chiếm đất đai, mở rộng lãnh thổ mà cái họ cần đạt được là đánh đổ chế độ hiện tại, dựng lên một chính phủ mới “thân” họ, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chiến lược kinh tế, quân sự của họ hiện tại và tương lai. Tuy nhiên việc sử dụng vũ lực cũng chỉ nhằm vào những quốc gia sợ chiến tranh, khả năng phản kháng của dân tộc thấp, còn thì thực hiện các “cuộc cách mạng màu” như thời gian gần đây tỏ ra vô cùng hiệu quả.
Việt Nam sau 1975 thực tế rõ ràng là có rất nhiều lực lượng thù địch hoạt động chống phá với mục đích là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, lật đổ chế độ. Việt Nam gọi đó là “Chiến lược diễn biến hòa bình”.
Với sự đổi mới tư duy, đa phương hóa trong các mối quan hệ, Việt Nam đã từng bước hòa nhập vào thế giới. Những nước trước đây được coi là thù địch nay trở thành đối tác, thậm chí còn là bạn. Việt Nam sẵn sàng là bạn với tất cả các nước trên thế giới khién áp lực “diễn biến hòa bình” giảm hẳn, nhưng có một sức ép khác-sức ép này nằm trong chiến lược thôn tính Việt Nam vô cùng thâm hiểm mà nhà cầm quyền Bắc Kinh từ xưa đến nay đã triển khai thực hiện từng giờ từng phút không bao giờ ngơi nghỉ.
Nếu như “chiến lược diễn biến hòa bình” nhằm mục đích lật đổ chế độ, xóa bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam thì chiến lược thôn tính Việt Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc thâm và hiểm ở chỗ nó không lật đổ chế độ, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà nó duy trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sau khi đã bị thao túng. Bắc Kinh thực hiện dưới một chiêu bài mà ai cũng bị lầm tưởng, khiến mất cảnh giác, đó là, quốc gia có chế độ chính trị “giống nhau” do một “Đảng Cộng Sản lãnh đạo”, gọi nhau là “đồng chí”…để lợi dụng nước lớn, lợi dụng tính nhân ái, nhường nhịn, hòa hiếu và lúc khó khăn của của dân tộc Việt Nam để chèn ép, bắt nạt, mặc cả trên xương máu người Việt Nam vì quyền lợi của dân tộc mình. Phá hoại, lũng đoạn nền kinh tế Việt Nam, bắt kinh tế Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào Trung Quốc để khống chế chính trị, biến Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhà nước, chính phủ Việt Nam thành tay sai “đồng chí tốt”, thành một công cụ pháp lý cho dã tâm bành trướng của mình.
Dùng vũ lực, nếu thắng lợi cũng để đạt được mục đích này, vậy cần chi phải dùng vũ lực. Đó là “chiến lược diễn biến hòa bình mang màu sắc Trung Quốc” hay là chiến lược thôn tính Việt Nam của Bắc Kinh.
Cài thế chiến lược thôn tính Việt Nam
Một điều khẳng định là nếu Việt Nam không nghe theo sự điều khiển Trung Quốc là có chuyện, họ không để yên. Nói cách khác là nếu Việt Nam không thuần phục Trung Quốc là Trung Quốc gây căng thẳng, đe dọa và tiến hành chiến tranh, quy luật bao đời nay là vậy.
Năm 1979, Khơ me đỏ dưới sự chỉ đạo của quan thầy Trung Quốc dùng hàng chục sư đoàn quân hiếu chiến tấn công Việt Nam ở biên giới Tây Nam. Thật ra mà nói nếu như không để cho bọn Pol Pôt làm loạn ở Tây Nam của Việt Nam thì một ông Đặng chứ 10 ông Đặng ngay cả suy nghĩ cũng không dám nghĩ đến tấn công Việt Nam.
Thế 2 gọng kìm phía Nam và Tây áp sát Việt Nam là nước cờ rất hiểm cho nên từ thời ông cho đến thời cha giới cầm quyền Trung Quốc cứ nhăm nhe bám lấy để chơi nước cờ này mà không bao giờ từ bỏ. Campuchia, Lào hiện nay đang được Trung Quốc tìm mọi cách bành trướng và thôn tính để áp dao vào sườn Việt Nam.
Trong nước, Trung Quốc đã thuê đất “trồng rừng” ở những vị trí xung yếu biên giới như Lạng sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng. Tại Nghệ An họ thuê gần với đường 7, đường 8 sang Lào, những vùng như Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp được coi như phên dậu quốc gia cũng được thuê. Tại Quảng Nam họ thuê gần khu vực có đường thuận tiện lên Tây Nguyên và Căm pu chia… Bất kỳ người Việt Nam nào có chút hiểu biết về quân sự cũng đều hoảng hốt và toát mồ hôi hột. (trong khi đó điều lạ lùng khó tin là cấp chủ tịch tỉnh thông thường đều phải qua Học viện quốc phòng) Lưu ý là những khu vực mà họ thuê, người Việt Nam không được bén mảng vào thì…cả xe tăng Trung Quốc cũng có thể ém sẵn trong khu vực “trồng rừng” của họ.
Ngay bên cạnh quân cảng Cam Ranh trước khi tàu ngầm Việt Nam xuất hiện đã có người Trung Quốc nuôi cá bè và chắc là đã cài cắm hệ thống trinh sát, phát hiện tàu ngầm KILO mà không kịp thời đuổi đi thì cực kỳ nguy hiểm.
Vị trí Tây Nguyên, nơi mà các nhà quân sự cho rằng ai chiếm được nó là làm chủ toàn Đông Dương và Vũng Áng-Hà Tĩnh, điểm dễ đổ bộ chia cắt đất nước ra làm đôi thì Trung Quốc đã, đang tìm cách đặt chân vào và có sự hiện diện rất nhiều người Hán.
Về kinh tế. Quả thật, đối đầu với Trung Quốc về quân sự Việt Nam không và chưa bao giờ sợ. Nhưng làm ăn kinh tế với Trung Quốc mới thật nỗi sợ. Nếu Việt Nam cảnh giác với Trung Quốc như đã từng cảnh giác với phương Tây trong chiến lược diễn biến hòa bình thì không hề gì, đằng này Trung Quốc lợi dụng “16 chữ vàng và 4 tốt” để che đây dã tâm, một số quan chức bộ ngành Việt Nam vì quyền lợi cục bộ, cá nhân mà coi nhẹ an ninh quốc gia.
Tính đến năm 2011 đã có tới 90% các công trình khai khoáng, luyện kim, dầu khí, hóa chất đều do nhà thầu Trung Quốc đảm nhận. Có tới 30 doanh nghiệp Trung Quốc đang thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia. Xét về điện đã có nhiều dự án tỷ đô la rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc. Tiêu biểu phải kể đến dự án điện Quảng Ninh 1, 2 với giá trị 400 triệu USD; điện Mỹ Tân 2 với số vốn 1,3 tỷ USD; điện Duyên Hải 1 là 4,4 tỷ USD.
Vấn đề cần đặt ra là: Tại sao và Trung Quốc muốn gì?. Trước hết phải hiểu vì sao các doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu, vì họ bỏ giá rẻ. Bỏ giá rẻ là lỗ, chẳng có doanh nghiệp nào điên khùng như thế nhưng các doanh nghiệp của Trung Quốc thì không. Miễn sao trúng thầu, trúng thầu rồi, sau một thời gian thì họ báo đội giá (vậy thì đấu thầu có ý nghĩa gì?) rồi làm đến đâu là quyền của họ, ai dám phê phán để ảnh hưởng đến tình hữu nghị Trung-Viêt!
Việc một công trình, dự án có giá rẻ chỉ là cái lợi nhỏ và có thể lợi lớn cho các quan chức tham nhũng, nhưng cái giá mà xã hội và an ninh đất nước phải trả là quá đắt.
Thứ nhất là hầu như các dự án đó có tiến độ rất ì ạch, khi hoàn thành thì vận hành gặp rất nhiều trục trặc, phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc.
Thứ hai là họ không thuê lao động là người Việt Nam mà họ đem người Trung Quốc sang hàng ngàn người nhằm thực hiện chính sách di dân. Nguyên ngoại trưởng Mỹ, bà H.Clinton chẳng đã từng vạch mặt gọi Trung Quốc là thực dân ở châu Phi đó sao!.
Đến đây chúng ta tự hỏi nếu như xảy ra chiến tranh giữa Trung Quốc và Việt Nam thì các ngành công nghiệp quan trọng mà Trung Quốc trúng thầu có phát huy hết công suất để phục vụ cho chiến tranh hay là đóng cửa? An ninh năng lượng của Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc thì liệu Trung Quốc có “quên” không, khi chiến tranh nổ ra? Hàng ngàn lao động phổ thông trai tráng của Trung Quốc nó sẽ làm gì, trong khi chưa có chiến tranh mà đã ngỗ ngáo làm loạn lên, gây mất an ninh trật tự như ở phố Ninh Bình và một số nơi khác?
Trung Quốc đã, đang, tạo nên một sức ép rất lớn lên Việt Nam. Và, có thể nói, Việt Nam phải đối phó với rất nhiều mũi nhọn mà Trung Quốc chĩa vào chứ không phải chỉ riêng ở Biển Đông.
May thay, tất cả những âm mưu thủ đoạn của Trung Quốc không lọt qua con mắt cảnh giác ngàn đời của Việt Nam. Có được một thế và lực như hôm nay để sẵn sàng, tự tin, đối phó với Trung Quốc khi tình huống xấu nhất có thể xảy ra trên mặt trận kinh tế, quân sự...chứng tỏ không ai hiểu Trung Quốc bằng Việt Nam.
Rung chấn từ giàn khoan Hải Dương 981
Nếu như sự trỗi dậy hung hăng của Trung Quốc khiến Nhật Bản thay đổi Hiến pháp hòa bình thì sự hung hăng, ngang ngược, bất chấp của Trung Quốc gần đây nhất trong vụ hạ đặt giàn khoan phi pháp trong thềm lục địa Việt Nam đã  như giọt nước cuối cùng làm đầy ly.
Thủ tướng Việt Nam tuyên bố: “Không đánh đổi chủ quyền thiêng liêng bằng thứ hữu nghị viễn vông hay hòa bình lệ thuộc nào đó”.
Đây là một tuyên bố mà theo đánh giá của tôi thì nó có ý nghĩa đánh dấu lịch sử như bài thơ thần của Lý Thường Kiệt, nó chấm dứt một giai đoạn đầy biến cố thăng trầm trong quan hệ Trung-Việt.
Nếu như Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh ra nước Việt Nam nhưng trong 30 năm dân chủ cộng hòa, Việt Nam luôn bị bóng dáng Trung Quốc đè nặng…thì hôm nay thế hệ con cháu của Người đã chính thức tuyên bố thoát ra khỏi cái ám ảnh phải lệ thuộc Trung Quốc, một láng giềng đầy dã tâm.

Khó khăn lớn sẽ đến với chúng ta, thậm chí chiến tranh có thể xảy ra, nhưng muốn tự do, muốn độc lập dân tộc, muốn có sự thay đổi, phát triển thì phải dứt khoát thay đổi tư duy. “Không có gì quý hơn Độc lập, tự do” thì sẵn sàng chấp nhận mọi giá để có độc lập, tự do.

20 nhận xét:

  1. Mới nghe nói chứ chưa thấy làm! Điều cần làm bây giờ là phải kiện ngay TQ ra toà án Quốc tế để chứng minh rằng VN đề cao luật pháp quốc tế yêu chuộng hoà bình, nhưng không sợ TQ và để chứng minh với dân chúng về điều mà Thủ Tướng Chính phủ đã nói!

    Trả lờiXóa
  2. Các bậc tiền nhân đã dạy chúng ta để đối phó với TQ phải biết nhu,nhu nhưng không nhược.Hơn lúc nào hết đây là lúc trên dưới mọi người cần phải đoàn kết.Vạch trần âm mưu của TQ>>tính toán hết mọi khả năng có thể xảy ra.Bằng mọi giá phải giữ được Biển Đông cho dù phải đổ xương máu.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Thống ơi sao ta còn chần chừ chưa kiện? Có khúc mắc gì không? hay vì Thành Đô 1990?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm cái gì cũng phải chuẩn bị và đặc biệt là phải có bài bản chứ. "Chắc thắng thì đánh, chưa chắc thắng thì thôi"

      Xóa
    2. với con mắt của những độc giả thì không nhìn thấu những vấn đề sâu sa của các sự việc; nên có các phương án tối ưu nhất đâu

      Xóa
  4. Em nghe giàn khoan 981 hạ thấp độ cao, có phải là nó hạ thế để hút dầu ko anh ? Nếu như chúng khai thác dầu mỏ thì phải có cột lửa giống như các giàn khoan ở biển phía nam mình chứ? Em cũng nghe bảo có tàu chở hàng ra chỗ giàn khoan đó, nếu như chúng chỉ chiếm biển đảo của mình, mà giàn khoan giống như cột mốc danh giới của chúng thì tàu chở hàng ra đó em nghĩ chúng tung hỏa mù đó thôi chứ dầu đâu có dễ khoan đúng ko anh ?

    Những ngày này chắc chắn anh và đồng đội vất vả lắm, cố gắng lên chàng Cá Mập nhé ! Đất liền luôn hướng về biển đảo quê hương (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó hạ thấp độ cao để tránh ATNĐ đó em. Sóng mạnh thì hạ thấp cho an toàn.

      Xóa
  5. bài viết rất hay xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. Lấy bất biến ứng vạn biến
    Tâm ta "tĩnh" trước sự hung hăng hăng khiêu khích của kẻ thù,nhưng nếu kẻ thù vượt qua giới hạn của sự "nhẫn" thì ta sẽ chiến đấu với chúng tới cùng.
    Biển Đông chính là cửa vào nhà của VN,mất biển Đông đồng nghĩa với mất nước về lâu dài.Tình hình biển Đông một phần nào đó phụ thuộc vào tình hình thế giới,nhưng TQ chắc chắn không thể chiếm trọn biển đông.Chúng ta vẫn đấu tranh trên biển để thể hiện ý chí của mình,nhưng quan trọng hơn cả là "cuộc chiến kinh tế" để tránh sự lệ thuộc vào TQ và đây là lúc VN cần một liên minh quân sự thực tâm vì lợi ích chung,vì sự đảm bảo phát triển lâu dài,...thay đổi toàn diện trên nền tảng cơ bản...,sửa chữa sai lầm vì sự độc lập,phát triển của đất nước cao hơn tất cả tiền tài danh vọng,...>>thay đổi từ chính bản thân mỗi người.Đây là việc xấu nhưng cũng là cơ hội tốt để nhìn lại mình...
    cám ơn bác Thống!

    Trả lờiXóa
  7. Thời ông Duẫn đã xác định TQ là kẻ thù vào Hién pháp, đã cho xuất bản sách 30 năm quan hệ Trung Việt (49-79) trong đó kê nhiều tội phản bội của TQ. Sách này ghi rõ Năm 1963 Mao tuyên bố sẽ chiếm Đông nam chấu á. Đó là thời VN cảnh giác cao độ Nhưng rồi gặp gỡ Thành Đô,..Giang Trạch Dân tặng 16 chữ vàng ...tức là ta mất cảnh giác, lún sâu vào cái bẩy của nó. Hóa ra ta đang tự sát theo cáh lập luận của tác giả !!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên, với kẻ thù thì khi đã mất cảnh giác là tự sát. Vấn đề là ở đâu, khi nào, lĩnh vực nào (kinh tế, quân sự...), cấp nào (chiến thuật hay chiến lược, trung ương hay địa phương)...nhận thức như vậy thì suy luận mới khách quan.
      Nếu như chỉ vì 16 chữ vàng, 4 tốt mà khiến VN mất cảnh giác thì tôi mà có trang blog này thì bị Hoa Nam nó tùng xẻo mất rồi.

      Xóa
  8. Cảm ơn Anh Thống, bài viết của Anh đã nói lên một phần suy nghĩ của tôi. Đối với các Doanh nghiệp TQ luôn trúng thầu, theo tôi không chỉ mục đích kinh tế mà là sự chỉ đạo của chính phủ họ, ẩn chứa trong các công trình họ xây dựng là những chuẩn bị cho chiến lược "thôn tính Việt Nam". Liệu có ai đã lường tới khi chiến tranh nổ ra thì những khu rừng họ thuê là những sân bay dã chiến, những bãi biển nuôi thủy sản là nơi đổ quân từ những tàu đổ bộ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi vấn đề đã nêu lên có nghĩa là đã trong tầm kiểm soát. Nó có tính chất chấn chỉnh.

      Xóa
  9. Bài viết này thực sự là bài học chiến lược. Trên thực tế có nhiều người nghĩ được điều này, có chăng chỉ Lãnh đạo là không nghĩ được. Cũng trên thực tế, Trung Quốc mới là bậc thầy về Diễn biến hòa bình trong suốt chiều dài lịch sử (Cứ nhìn Bắc Triều Tiên thì thấy ngay). Mỹ và Phương Tây chỉ là học trò về Diễn biến hòa bình mà thôi... Lại cũng trên thực tế, hiện nay Việt Nam ta vẫn chỉ mải mê chống Diễn biến hòa bình của Mỹ và Phương Tây (giống như 20-30 năm trước), bỏ ngỏ Diễn biến hòa bình của Tàu (cực kỳ nguy hiểm- như bài viết này đã vạch ra). Ở đây tôi nói thêm, trên thực tế, Quân đội Nhân dân Việt Nam là nơi dính đòn Diễn biến hòa bình của Trung Quốc nhiều nhất. Ở đâu, cấp nào trong Quân đội cũng suốt ngày đi rao rảng thuê cho Trung Quốc về Âm mưu Diễn biến hòa bình của Mỹ và Phương Tây, còn Trung Quốc là đồng chí, thế mới nhục chứ. Chiến lược của Trung Quốc đối với Quân đội ND Việt Nam là tìm cách vô hiệu hóa hệ điều hành, dù phần cứng có mạnh tới đâu thì phần mềm hỏng là xong, không cần nói nhiều, hiện nay họ đang làm đúng như vậy. Cứ xem quan chức chóp bu Bộ Quốc phòng có thái độ như thế nào với Trung Quốc thì biết ngay . Không hiểu luận điệu Diễn biến hòa bình của Mỹ và Phương Tây được rao rảng với tần suất dày đặc trong Quân đội có nguồn gốc từ đâu? Đó là câu hỏi mong bác Thống và cả nhà ta giải đáp dùm, xin cảm ơn và hậu tạ!

    Trả lờiXóa
  10. Tác giả nhận định sát thực vì đến tầm đại biểu quốc hội cũng đã cảnh báo vấn đề này: http://trannhuong.com/tin-tuc-15784/dbqh-duong-trung-quoc-bai-hoc-som-nhat-trong-lich-su-viet-nam-do-la-bai-hoc-canh-giac-.vhtm

    Trả lờiXóa
  11. Thay hình avata rồi em nhận ko ra? Biển đảo vẫn dậy sóng anh nhỉ ? Chúc anh cùng đồng đội luôn sức khỏe để còn có sức mà oánh bọn tàu xâm lấn thềm lục địa mình nữa chứ? Bảo trọng anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa