Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Những “đòn đánh chặn từ xa” hỗn hợp, kinh điển của Nga!


Nếu như cần có một cái tên cho “đòn đánh chặn từ xa” này của Nga thì đó là: “đòn Vladimir Putin”.
Mỹ đã xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia mang tên MND, rồi ABM, THAAD, AEGIS…đều có mục đích để đánh chặn tên lửa của đối phương, không cho chúng bay đến mục tiêu, bảo vệ được mình.
Hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ-NATO được bố trí khắp nơi, ở những vị trí mà tên lửa của các quốc gia thù địch tiềm tàng như Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran… có thể bay đến. Do đó, về tính chất cũng được coi như đó là hệ thống đánh chặn từ xa.
Người Nga cũng xây dựng hệ thống đánh chặn cho mình như S-400, S-500 …và luôn tìm cách để chế tạo những loại vũ khí mới chọc thủng hệ thống phòng thủ của Mỹ-NATO.
Những hệ thống, tên gọi, của Mỹ-NATO và Nga nêu trên chỉ với một mục tiêu duy nhất là diệt tên lửa. Và, mặc dù ra đời đã lâu, quảng cáo nhiều…nhưng thực tế chưa có một trận chiến nào có quy mô, cường độ cao để khẳng định các hệ thống trên hiệu nghiệm. Tất cả chỉ là tin đồn.
Nhưng, kể từ năm 2013, Nga đã thực hiện 3 “đòn đánh chặn từ xa” cực kỳ hiệu nghiệm, có tính kinh điển…
Mục tiêu của “đòn đánh chặn từ xa” này không chỉ là tiêu diệt tên lửa mà nhằm vào cả 3 mặt trận: chính trị, quân sự và ngoại giao của đối phương đúng theo nghĩa “đánh chặn từ xa” hỗn hợp.
1, Cú đánh tại Ukraine
Mỹ-Phương Tây-NATO đã tốn không biết bao nhiêu tâm sức, tiền của để làm nên sự kiện Maidan nhằm kéo biên giới NATO đến sát biên giới phía Tây của Nga mà điểm chốt cuối cùng là Crimea với căn cứ hải quân Sevastopol, qua đó gián tiếp xóa sổ Hạm đội Biển Đen của Nga.
Người Nga đã làm gì? Putin ra lệnh ngay lập tức “thu hồi” Crimea-Sevastopol và tạo ra một miền Đông bởi một hiệp định Minsk-2.
Cú đánh chặn từ xa nhanh, mạnh, gọn đã làm cho chiến lược của Mỹ-NATO “mắc nghẹn”. Ukraine trở thành một miếng mồi nuốt không trôi mà nhả ra cũng không được của Mỹ-NATO.
Đúng thế! Hãy kết nạp Ukraine vào NATO, vào EU đi…Họ không thể vì nếu có thể thì họ đã làm. Đơn giản là Ukraine đã không còn giá trị về chiến lược với Mỹ-NATO ngay sau khi Nga ra đòn.
2, Đòn đánh tại Syria
Vladimir Putin tuyên bố rằng, nếu như lựa chọn tấn công quân khủng bố, tiêu diệt từng tên một trên đường phố Sankt-Peterburg và tấn công chúng tại Syria thì chúng ta sẽ thực hiện điều này tại Syria. Và, Putin ra lệnh quân đội và Hải quân Nga xuất binh. Đây là lần xuất binh tác chiến ngoài biên giới đầu tiên của lực lượng vũ trang Nga thời Putin.
Đòn đánh chặn từ xa này của Putin nhằm một lúc 3 mục tiêu: Tiêu diệt lực lượng 5000 tên khủng bố người Nga, lực lượng IS và bảo vệ chính quyền Syria do Assad làm tổng thống (Tất nhiên khi bảo vệ được chính quyền Assad thì Nga sẽ có nhiều lợi ích chiến lược khác…)
Rõ ràng là nếu không bảo vệ được chính quyền Assad, bị quân khủng bố IS và quân “nổi dậy” pro của Mỹ-Phương Tây lật đổ thì Nga buộc phải đối phó với không chỉ 5000 tên khủng bố người Nga từ Syria tràn qua biên giới mà còn cả lực lượng khủng bố khác được Mỹ-PT tài trợ…
“Không ngồi yên đợi giặc đến” Putin đã ra tay đánh chặn từ xa và kết quả thu được cực kỳ ngoạn mục. Putin-Nga đạt cả 3 mục tiêu trên mà nếu không có Mỹ-Phương Tây can thiệp thì chiến thắng của Nga sẽ trọn vẹn, toàn diện trên các mặt chính trị, quân sự, ngoại giao…
3, Đòn đánh tại…Moscow

Sát thủ diệt sân bay của Nga đã sẵn sàng…
Những tưởng rằng chiến trường Syria đã ngã ngũ, một giải pháp chính trị được hình thành khi Syria dược chia ra 3 khu vực ảnh hưởng bởi Nga-Iran ,Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó Mỹ và người Kurd chiếm phần phía Bắc Syria từ phía Đông sông Euphrates, một vùng đệm phía Tây Bắc cho Thổ Nhĩ Kỳ và còn lại là của chính quyền Assad…
Tuy nhiên, đó là cách nhìn, suy đoán thiếu hiểu biết, thực tế của giới quan sát. Mỹ-Phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ không nghĩ như vậy…khi họ có những ý đồ riêng, những con bài riêng cho mục tiêu chiến lược của họ.
Tất nhiên và chắc chắn Nga-Syria hơn ai hết hiểu rõ tính chất phức tạp của tình hình, thế trận trên chiến trường…Đó là khi Nga-Syria phải cần một chiến dịch cực kỳ quan trọng, quyết liệt mang tính sống còn: Chiến dịch Damascus Steel mà mục tiêu quyết chiến chiến lược là Đông Guta...
Té ra Đông Guta là con bài rất lợi hại của Mỹ và Phương Tây mà nếu như bị loại thì không chỉ hy vọng cuối cùng để lật đổ Assad tiêu tan mà căn cứ quân sự Mỹ tại Al-Tanf trở nên vô duyên. Tính chất quan trọng, đe dọa an ninh chính quyền Damascus còn hơn cả Aleppo.
Khi Nga “bật đèn xanh” cho Thổ Nhĩ Kỳ chơi khó Mỹ, đe dọa sự tồn tại liên minh Mỹ-YPG thì Đông Guta trở thành một tâm điểm chiến lược thành bại của Mỹ-PT tại Syria.
Do đó, khi Nga-Syria tấn công Đông Guta là sẽ đụng đầu với Mỹ-Phương Tây và chắc chắn Mỹ-Phương Tây sẽ phản ứng rất gay gắt, mãnh liệt…Mỹ-PT có thể sẵn sàng tấn công vào quân chính phủ để bảo vệ Đông Guta.
Nga có lẽ đã dự kiến được tình huống này và Vladimir Putin đã tung ra đòn đánh chặn từ xa tại…Moscow bằng Thông điệp Liên bang, theo đó tiết lộ 6 loại vũ khí siêu nhiên Nga đã sở hữu mà không một quốc gia nào có.
Cơn địa chấn của Thông điệp Liên bang là gì thì các chuyên gia đã phân tích nhiều, ở đây chúng ta chỉ quan tâm đến tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga, tướng Valery Gerasimov trước tình hình Đông Guta sắp bị thất thủ…
Valery Gerasimov liên tục cảnh báo về sự khiêu khích sắp xảy ra:
“Chúng tôi có thông tin đáng tin cậy về việc chuẩn bị của các chiến binh sử dụng vũ khí hoá học chống lại thường dân, đổ vấy cho chính phủ. Những nhà hoạt động của "mũ trắng", cũng như các đội làm phim với các thiết bị thích hợp để tung bằng chứng giả”
Valery Gerasimov cảnh cáo, rằng “Nga đã sẵn sàng có các biện pháp đối phó trong trường hợp Mỹ tấn công Damascus, nếu có một mối đe dọa cho quân đội Nga, Nga sẽ có biện pháp trả đũa cả tên lửa và tàu sân bay sẽ sử dụng chúng”.
Cảnh báo của tướng Valery Gerasimov được hiểu là không chỉ bắn hạ các tên lửa như lần trước mà Nga sẽ tấn công vào nơi chúng xuất phát kể cả nơi đó là tàu sân bay.
Đây là một cảnh báo cực kỳ nghiêm khắc, quyết liệt thể hiện sự quyết đoán của người Nga từ trước đến nay trong cuộc đối đầu với Mỹ.
Chắc chắn, tuyên bố thử nghiệm và bắn thử thành công của hệ thống tên lửa phức hợp Dagger (Gồm máy bay MiG-31 mang Dagger) có liên quan đến cảnh báo của Tướng Valery Gerasimov.
Và, Mỹ-PT có dám thử ý chí của Nga hay không thì chờ đến ngày 18/3 là ngày Mỹ-PT sẽ có thể tấn công.

2 nhận xét: