Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Israel ngậm ngùi dâng cho Nga một món quà khiến Mỹ lạnh gáy!



Hơn ai hết, người Việt Nam hiểu rằng, khi công nghệ bí mật của tên lửa rơi vào tay đối phương thì hậu quả sẽ tai hại, khủng khiếp như thế nào trong cuộc chiến…
Bộ đội tên lửa Việt Nam đã tốn rất nhiều xương máu khi Lybia đã để Israel bắt sống cả trung đoàn tên lửa SAM-2 (chủng loại giống Liên Xô viện trợ cho Việt Nam) chuyển cho Mỹ nghiên cứu, đối phó trong cuộc đối đầu với tên lửa  trên bầu trời miến Bắc Việt Nam.
Hiện nay, không chỉ sử dụng tình báo quân sự, công nghiệp, các quốc gia còn thực hiện cả những chiến dịch quân sự để đoạt các công nghệ thuộc diện bí mật quân sự của quốc gia khác. Đây là một cuộc chiến rất quyết liệt có tác động rất lớn không chỉ đến an ninh mà cả nền kinh tế quốc gia.
Mỹ-NATO xuýt chiếm được Khibiny của Nga?
Chúng ta hãy trở lại vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay SU-24 của Nga.
Đây là một hành động được coi là đầu tiên khi một thành viên NATO bắn hạ máy bay của Nga, một hành động cực kỳ nguy hiểm mà gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, chính trị, kinh tế, quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi cái lợi đem lại là hầu như không có gì ngay cả một thông điệp.
Với lý do chỉ là “nắn gân Nga”, cảnh cáo Nga đừng có đụng đến “ vùng đệm” và lực lượng người Turkuman tuyến biên giới thôi ư? Chỉ trả thù việc Nga hủy diệt tuyến buôn dầu lậu mà Ankara là chủ đầu mối thôi sao?...
Thực tế dù là gì hơn nữa thì xem ra nó quá nhỏ và không một chút tác dụng so với hậu quả mà Nga sẽ giáng trả. Chẳng lẽ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và bộ tham mưu của ông ta không tính toán và lường hết được hậu quả sẽ như thế nào…?
Đây là điều hết sức vô lý, và do đó, sẽ có một điều gì đó lớn hơn mà các thế lực chống Nga (Mỹ-NATO) muốn có sau vụ này mà Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là một công cụ.
Vậy “điều lớn hơn” đó là điều gì? Chúng ta hãy phán đoán trong từng diễn biến sau đây:
Đã rõ ràng, Mỹ và NATO dính líu vào vụ này. Mỹ-NATO nghiên cứu, lập kế hoạch, mai phục chuẩn bị hàng tháng trời cho không quân Thổ Nhĩ Kỳ phục kích để bắn hạ SU-24 của Nga.
Mỹ-NATO đã bố trí lực lượng đón sẵn các khu vực, tuy nhiên, thật may mắn cho SU-24 Nga là Mỹ-NATO bởi Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức thực hiện đã không được như ý khi chậm mất 2 phút nên máy bay SU-24 Nga rơi vào lãnh thổ Syria thay vì Thổ Nhĩ Kỳ.

Vậy tại sao lại là SU-24? SU-24 có gì mà Mỹ-NATO bất chấp mạo hiểm và kỳ công như vậy? Đơn giản là vì SU-24 đã từng làm nên một sự kiện mà dư luận nửa tin nửa ngờ trong ngày 10/4/2014 tại Biển Đen khi làm mù hoàn toàn hệ thống Aegis hiện đại và nhiều tiền của khu trục Donald Cook.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steven Warren cho rằng, “các cuộc diễn tập của Su-24 của Nga gần "Cook" (12 lần làm mô phỏng động tác tấn công) là đáng sợ và không thể chấp nhận”.
Rõ ràng là Mỹ-NATO cần có để cần biết vũ khí tác chiến điện tử (EW) “Khibiny” của Nga được trang bị trên SU-24 của Nga.
Đến đây chúng ta khẳng định một điều rằng, “cái điều lớn hơn” đó chính là công nghệ “Khibiny”, công nghệ tác chiến điện tử của Nga đã và đang làm nản lòng Mỹ-NATO trên chiến trường Syria và đã từng trên Ukraine.
Bởi vì chúng ta cũng nên hiểu rằng, trong chiến tranh hiện đại vũ khí công nghệ cao thì tác chiến điện tử có ý nghĩa mang tính quyết định sự thành bại của cuộc chiến. Điều gì xảy ra khi hoạt động tác chiến điện tử của Nga bị Mỹ-NATO khống chế, phá hoại?
Nếu thu được, khám phá ra được công nghệ bí hiểm “Khibiny” từ SU-24 Nga thì Mỹ-NATO sẽ thay đổi toàn bộ thế trận với Nga không chỉ ở trên Syria, Trung Đông mà toàn bộ châu Âu.
Quả thật, đây mới là một món lợi lớn mà Mỹ-NATO và Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp nguy hiểm để bắn hạ SU-24 của Nga.
Israel dâng quà cho người Nga…
Người Nga tại chiến trường Syria không cần nhọc công vẫn có được những công nghệ tên lửa quý hiếm từ Mỹ và Israel biếu không.
Ở đây chúng ta không nhắc lại vụ tên lửa Tomahawk của Mỹ bị Nga bắt sống vì dù như Trump tuyên bố là mới lạ, thông minh…thì món quà đó vẫn không quý bằng loại tên lửa tinh vi, hiện đại bậc nhất của Mỹ-Israel mang tên David's Sling mà người Nga có trong tay…
Vào thứ Hai, ngày 23/7/2018, theo hướng tên lửa SS-21 được phóng từ Syria, hai quả tên lửa cực kỳ hiện đại của Israel, David's Sling, đã rời bệ phóng vút lên đánh chặn…
Khi không đánh chặn được mục tiêu, một trong hai quả tên lửa đã nhận được lệnh để tự hủy và phát nổ trong không khí, nhưng thật đáng tiếc, quả tên lửa thứ hai dường như không tuân theo mệnh lệnh và rơi xuống ... trong lãnh thổ Syria.
Tại Syria, ngay lập tức máy bay trực thăng Nga và Syria đã “tiếp nhận quà” khiến cho Isreal không kịp trở tay…
Không cần giới thiệu về tên lửa đánh chặn David's Sling, chỉ biết rằng, David's Sling là một loại tên lửa đánh chặn tầm xa và tiên tiến được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trong phạm vi từ 40 đến 400 km, bao gồm cả tên lửa hành trình. Mỗi tên lửa giá một triệu đô la Mỹ.
Trước đó nó đã lên kế hoạch để David's Sling sẽ thay thế Patriot PAC-2 đang bị lạc hậu trong kho vũ khí của hệ thống phòng không của Israel.
Người phát ngôn quân đội Israel (IDF) nhận định rằng, bí quyết của tên lửa David's Sling chắc chắn đã được các kỹ sư Nga nghiên cứu. Nói cách khác, tổn thất tên lửa này không chỉ là một thất bại quân sự, mà là một thảm họa cho cả hệ thống phòng không của Israel và Mỹ.
Đẳng cấp trong xử lý của Nga và Israel
Trong vụ SU-24, tại khu vực máy bay rơi, sau khi cứu hộ phi công không thành công, Nga ngay lập tức, nên nhớ “ngay lập tức”, hủy diệt khu vực này bằng một loại vũ khí khủng khiếp chưa từng có. Không những sinh vật mà ngay sắt thép cũng chảy ra nước bởi nhiệt độ.
Đến nay, chỉ mới thấy cảnh SU-24 Nga bị cháy trên bầu trời, song cảnh SU-24 nằm dưới đất thì không thấy, dù lực lượng Turkumen và Al-Nusra đang có mặt sẵn để làm việc đó…tất cả đều không còn dấu vết.
Như vậy, người Nga đã chắc chắn một điều vũ khí Khibiny trên SU-24 sẽ bị lửa và nhiệt độ thiêu hủy mà không thể lọt vào tay Mỹ-NATO.
Đối với Israel, IDF nói rằng, thông thường, sau khi vũ khí bí mật không tự hủy mà rơi vào lãnh thổ đối phương thì IDF sẽ hủy diệt bằng pháo binh và không quân để không để lọt vào tay đối phương (kiểu như Nga đã làm trong vụ SU-24).
Tuy nhiên, trong vụ này IDF không thể làm điều này vì 2 lý do chính:
Thứ nhất, hệ thống phức hợp David's Sling không tính toán được độ chính xác vị trí mà tên lửa rơi xuống ở đây trên lãnh thổ Syria.
Thứ hai, trong khi đó Nga đã phát hiện mục tiêu rõ hơn, nhanh hơn và ngay và luôn điều động lực lượng và trực thăng đến để đoạt lấy món quà này khiến IDF đã quá muộn để hành động.
Nói rằng quá muộn vì nếu IDF hành động như đã từng thì sẽ đụng vào lực lượng Nga và sẽ kéo theo một cuộc đối đầu quân sự nghiêm trọng với Nga. Do vậy, Israel quyết định rằng bí mật quân sự không đáng để mạo hiểm một cuộc đụng đầu quân sự lớn với Nga.
Như vậy, chúng ta dễ thấy đẳng cấp Nga khác hoàn toàn với Israel
Nga là đẳng cấp của một cường quốc quân sự hàng đầu, và thật may mắn cho Thổ Nhĩ Kỳ là SU-24 rơi trong lãnh thổ Syria. Nếu như máy bay SU-24 Nga rơi trong khu vực lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ thì Nga vẫn ra tay để hủy diệt như thường, đó là điều không thể nghi ngờ…
Israel cũng biết “tiếc của” như Nga nhưng Israel biết, khi “mật ngọt đã rơi vào tay Gấu Nga” thì cướp lại không dễ.

2 nhận xét:

  1. Isael cướp được SAM 2 từ Ai cập ms không phải Ly by

    Trả lờiXóa
  2. Nước Nga dưới thời Putin thì Mỹ và các đồng minh không thể dễ dàng làm những gì họ thích

    Trả lờiXóa